สุขุมพันธุ์ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าทำงานวันแรก ขรก.รอมอบดอกไม้ต้อนรับแน่น

สุขุมพันธุ์ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าทำงานวันแรก ขรก.รอมอบดอกไม้ต้อนรับแน่น

 

เมื่อเวลา09.00น. วันที่ 8 กันยายน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.  เดินทางมาสักการะพระพุทธนวราชบพิตร หลวงปู่มงคลปราสาท และเจ้าพ่อเพ่งนัมกินไซ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกรุงเทพมหานคร เพื่อเริ่มต้นการทำงานวันแรกอย่างเป็นทางการ
ภายหลังหลังศาลอุทธรณ์ยกคำร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีให้ใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ซึ่งมีผลให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ต่อไป โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีข้าราชการกทม.จำนวนมาก มารอต้อนรับพร้อมทั้งมอบดอกไม้แสดงความยินดีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กลับเข้ารับตำแหน่งอีกครั้ง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า มีสองคำที่อยากจะพูดคือ ขอบคุณ และคิดถึง ตลอดเวลากว่า 6 เดือน ตนคิดถึงทุกคน คิดถึงการปฏิบัติงาน และขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและต้อนรับกลับมาทำงานอย่างอบอุ่น อย่างไรก็ตามในระยะเวลาอีก 2 ปี ก่อนที่ตนจะหมดวาระการปฏิบัติงาน อยากให้ข้าราชการทุกคนทุกหน่วยงาน ถ้ารักตนจริง ก็ขอให้เต็มที่กับการทำงาน เพราะประชาชนยังรอการดูแลและพัฒนาจากพวกเราอีกมาก 

"ผมจะทำงานเต็มที่ และได้พูดไว้แล้วว่าถ้าครบวาระที่2ก็จะเป็นหน้าที่ของผู้อื่นต่อไป ถ้ารักผมจริงทำงานเต็มที่นะครับ" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการปรับทีมรองผู้ว่าฯกทม. และคณะผู้บริหารหรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า

ยังไม่คิดถึงเรื่องดังกล่าว ขอกลับมามุ่งมั่นทำงานก่อน หลังจากที่หายไปนานกว่า 5 เดือน ยอมรับว่าที่ผ่านมางานบริหารของกทม.อาจมีปัญหาล่าช้า เนื่องจากติดสถานการณ์ทางการเมือง และข้าราชประจำอยู่ในช่วงใกล้เกษียณอายุราชการ งานเลยเป็นในลักษณะคอขวด มีการติดขัดในการทำงาน ตนจะเข้ามาแก้ปัญหาในจุดนี้ 

ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการแทนที่ผู้ที่จะเกษียณอายุในเดือนนี้ ตนมีความคุ้นเคยกับข้าราชการมานานกว่า 6 ปี มั่นใจว่าบุคคลที่จะขึ้นมารับตำแหน่งใหม่นั้น จะสามารถทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา10.00น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกทม. เพื่อหารือถึงแนวทางการดำเนินนโยบายที่หยุดชะงักลงก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งหารือถึงแนวทางการรับมือปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กทม.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์