สีกากีซึมสั่งเบรกแต่งตั้งขรก.ทั่วประเทศ

สีกากีซึมสั่งเบรกแต่งตั้งขรก.ทั่วประเทศ

เลขาธิการคณะรัฐมนตรี มีหนังสือด่วน ถึง รรท.ผบ.ตร. เรื่อง การชะลอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับออกไป จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้ารับหน้าที่

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหนังสือด่วนที่สุดที่ นร 0506/ว 78

ลงนามโดย นายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. เรื่อง การชะลอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยในหนังสือระบุว่า ตามทีได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ส.ค.57 นั้น เพื่อให้การบริหารบุคคลากรภาครัฐเป็นไปอย่างโปร่งใส สอดคล้องตามหลักธรรมาภิบาล หัวหน้าคสช.จึงสั่งการให้ทุกส่วนราชการชะลอการแต่งตั้งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับออกไป จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้ารับหน้าที่ และกำหนดนโยบายการบริหารราชการแผ่นดิน รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไปถึงรอง ผบ.ตร.นั้น ตามกฎ ก.ตร.ต้องแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม แต่ล่าสุดมีการขออนุมัติ ก.ตร.ขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน

ทั้งนี้หากมีการแต่งตั้ง ครม.ล่าช้า ก็อาจต้องขออนุมัติ ก.ตร.เพื่อขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปอีก ทำให้เหล่าข้าราชการตำรวจที่กำลังลุ้นผลการแต่งตั้งต้องรอเก้อต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์