ปนัดดา ย้ำไม่ลาออกบอร์ด อสมท. ปัดถูกทาบทามนั่ง ครม.

ปนัดดา ย้ำไม่ลาออกบอร์ด อสมท. ปัดถูกทาบทามนั่ง ครม.


"ปนัดดา" ย้ำไม่ลาออกบอร์ด อสมท. ปัดถูกทาบทามนั่ง ครม.

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวการยื่นใบลาออกจากกรรมการบริหาร หรือบอร์ด อสมท. ของตน และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการบริหาร อสมท. เพื่อมารับตำแหน่งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเปิดเผยว่าเรื่องนี้น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด ขณะเดียวกันได้ปฏิเสธที่ถูกทาบทามให้นั่งในตำแหน่งคณะรัฐมนตรี เนื่องจากที่ผ่านมาก็อยู่ในตำแหน่งข้าราชการปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีก็ถือเป็นตำแหน่งที่สูงสุดแล้ว

ส่วนที่มีหนังสือจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในการชะลอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนในกระทรวงต่างๆ นั้น สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและทุกหน่วยงานพร้อมร่วมปฏิบัติตามคำสั่งในกรอบเดียวกัน ซึ่งต้องรอจนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีออกมาก่อน ทั้งนี้เชื่อว่าแม้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการก่อนหรือหลังโปรดเกล้าฯ ครม. ก็ไม่มีความแตกต่างกัน แต่การทำหน้าที่ข้าราชการต้องคำนึงถึงความถูกต้องและศีลธรรมเป็นเรื่องสำคัญกว่า

ทั้งนี้ ต้องการให้ประเทศไทยมีความสงบและอยากให้ข้าราชการมีความเท่าเทียมกัน จึงเตรียมเปลี่ยนชื่อบนบัตรประจำตัวพนักงานของรัฐเป็นบัตรข้าราชการเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์