‘ณรงค์ชัย’ลาออกเก้าอี้สนช.คาดนั่งรมต.ศก.

‘ณรงค์ชัย’ลาออกเก้าอี้สนช.คาดนั่งรมต.ศก.

‘ณรงค์ชัย’ลาออกเก้าอี้สนช.คาดนั่งรมต.ศก. ‘วุฒิสาร’แนะองค์กรปกครองท้องถิ่นปฏิรูปตัวเอง หมอประเวศหนุนกระจายอำนาจยึดโมเดลชุมชน


รายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค.นายณรงค์ชัย อัครเศรณี สมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสนช.กับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายณรงค์ชัย ติดโผครม. ของพล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกฯ จึงคาดว่า นายณรงค์ชัย จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 กำหนดให้ผู้ที่เป็นรัฐมนตรีต้องไม่เป็น สนช. ซึ่งผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังนายณรงค์ชัย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ปรากฏว่า ไม่สามารถติดต่อได้


นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า นายณรงค์ชัย ได้ยื่นหนังสือลาออกจาก สนช. ซึ่งก็ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน


ณรงค์ชัยปัดนั่งเก้าอี้รมต.

นายณรงค์ชัย  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ยอมรับว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ(สนช.) จริงเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(27ส.ค.) เนื่องจากไม่มีเวลาว่าง และมีงานที่ต้องทำจำนวนมาก ส่วนกระแสข่าวว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เมื่อถามว่าพร้อมทำงานหรือไม่หากได้เป็นรัฐมนตรี นายณรงค์ชัย ตอบว่า หากใช้คำว่าถ้าคงตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์