‘พล.อ.ธวัชชัย’ ยื่นลาออกสนช.แล้ว กลุ่มภาคเอกชนหนุน ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯ

‘พล.อ.ธวัชชัย’ ยื่นลาออกสนช.แล้ว กลุ่มภาคเอกชนหนุน ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯ

‘พล.อ.ธวัชชัย’ ยื่นลาออกสนช.แล้ว กลุ่มภาคเอกชนหนุน ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯ

 เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า การเปิดรับรายงานตัวของสมาชิสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นวันที่ 4

ปรากฏว่านายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรก และเป็นคนที่ 141 จากนั้น สนช.ได้ทยอยเดินทางมารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานหอการค้าไทย นายสมชาย แสวงการ พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ นายนรนิติ เศรษฐบุตร และพล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์

 จาก นั้น นายอิสระ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานในฐานะตัวแทนภาคเอกชนว่า

 วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) จะมีการหารือร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อมูลจากทุกภาคส่วนมาเสนอต่อสนช. ว่าจะสามารถปรับปรุงแก้ไขอะไรได้บ้าง ขณะที่ในส่วนของประธานสนช. คงจะมีการพูดคุยในกกร.เช่นเดียวกันว่าส่วนใหญ่คิดว่าบุคคลใดมีความเหมาะสม ซึ่งจะเป็นการมองในภาพรวม

 ส่วนกระแสที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี

 ในส่วนของภาคเอกชนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจดี เห็นได้จากช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ท่านได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหา ถ้าเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยเราก็เห็นด้วย ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเหมาะสม

 เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร

ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ในฐานะเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อขอลาออกจากการดำรงตำแหน่ง สนช. โดยกล่าวว่า ตนมายื่นหนังสือเพื่อแสดงเจตจำนงเพื่อลาออกจากสนช. เนื่องจากขาดคุณสมบัติไม่ครบถ้วน ซึ่งฐานะทหารก็ต้องมีวินัย มีกฎหมายก็ต้องทำตามกฎหมาย ส่วนจะเข้ามาเป็นสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) หรือไม่ตนขอพิจารณาก่อน แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีใครทาบทาม

 อย่าง ไรก็ตามไม่รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เป็นสนช. เพราะที่ผ่านมาตนก็ทำงานให้กับบ้านเมืองมามากแล้ว อะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมืองก็ยินดีจะทำ แต่สิ่งใดที่ขัดกฎหมายก็จะไม่ทำ อยากให้ทุกคนให้กำลังใจคสช.ที่พยายามเข้ามาแก้ปัญหาให้บ้านเมืองดีขึ้น

 พล.อ.ธวัช ชัย กล่าวว่า โดยส่วนตัว ตนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้เป็นนายกฯ
ในฐานะที่เป็นเคยทำงานร่วมกันและเป็นเพื่อนกัน พล.อ.ประยุทธ์ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชามาโดยตลอด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์