จารุพงศ์โผล่ในต่างแดน ชี้ รธน.ฉบับชั่วคราวไม่ได้เป็นเครื่องรับรองสิทธิ เสรีภาพ

จารุพงศ์โผล่ในต่างแดน ชี้ รธน.ฉบับชั่วคราวไม่ได้เป็นเครื่องรับรองสิทธิ เสรีภาพ

"จารุพงศ์"โผล่ในต่างแดน ชี้ รธน.ฉบับชั่วคราวไม่ได้เป็นเครื่องรับรองสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “เสรีไทย ปราบกบฎ 2014” บนเฟซบุ๊กได้เผยแพร่ข้อความ พร้อมรูปภาพนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะเลขาธิการองค์กรสรีไทย ในต่างแดน ว่า “#สารจากท่านเลขาฯองค์การเสรีไทย ส่งตรงจากแดนไกล ถึงสมาชิกเสรีไทยในประเทศไทย...ทุกท่านครับ

ออกมาสูดอากาศชานเมืองช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ครับ...ในช่วงนี้ผมและแนวร่วมองค์การเสรีไทยฯได้เดินทางเข้าพบองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนต่างๆในยุโรป

(อาจจะดูเหมือนหายหน้าหายตาจากmediaไปบ้าง แต่ยังคงเดินหน้าทำงานตามแผนที่เคยได้นำเรียนไว้ก่อน อย่างเข้มแข็งครับ) การเข้าพบก็เป็นไปเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทยมิใช่เพียงตั้งแต่ คสช.ล้มอำนาจการปกครองของรัฐบาลที่มาจากประชาชน แต่นับเนื่องไปถึงการรัฐประหารครั้งก่อนๆ หากนำเหตุการณ์และตัวละคร มาประติดประต่อจะเห็นภาพทฤษฎีสมคบคิดของเครือข่ายกลุ่มอำนาจเก่า อย่างชัดเจน หลักใหญ่ใจความอีกประการหนึ่ง คือ รธน.ฉบับชั่วคราวของ คสช. ซึ่งมิได้เป็นเครื่องรับรองสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมของประชาชนเลย ซ้ำร้ายมีการผูกโยงข้อกฎหมายสืบทอดอำนาจ และการนิรโทษกรรมให้ตนเองและคณะพ้นผิดในทุกการกระทำ

เอ.....ยังจำได้ว่า หน.คสช.เคยกล่าวว่าท่านออกมารับผิดชอบเอง

แต่ดันนิรโทษกรรมเสียแล้ว เมื่อคนเรารู้ว่าตนเองทำอะไรไม่ผิด และมีกฎหมายสูงสุดการันตีให้เสร็จ อย่างนี้ เวลาจะทำอะไรต่อไปจะต้องเกรงกลัวสิ่งใดอีกเล่า ถือเป็นการใช้อำนาจทหารล้มการปกครอง และเข้ามาบริหารบ้านเมืองตามความคิดของตน ตามอำเภอใจ เป็นกงล้อซ้ำๆของประวัติศาสตร์ประชาธิปไตยไทย เช่น จอมพลสฤษดิ์ ผู้ที่ใช้อำนาจเผด็จการเต็มขั้น อย่างมาตรา 17 สั่งจบชีวิตใครก็ได้ ภายใต้ข้ออ้างว่า “เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประเทศชาติ”

ประเทศชาติเป็นพหุสังคม ต้องมีความหลากหลาย มิใช่กองทัพบกที่พล.อ.ประยุทธ
 
เคยปกครองซึ่งกฎหมายให้อำนาจผบ.ทบ.ในการบริหารสั่งการ แต่ประเทศชาตินั้นอำนาจเป็นของประชาชน การบริหาร การแก้ไขปัญหาต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนซึ่งเรียกกันว่า "ประชาธิปไตย" และอย่างการบริหารประเทศโดยใช้คำสั่งต่างๆ ของคสช. มันมิได้มาจากอำนาจของประชาชน แม้จะอ้างคำว่าความสงบเรียบร้อยบ้าง ความมั่นคงบ้าง ถือว่าเป็น "คำลวง" ทั้งสิ้นครับ


จารุพงศ์โผล่ในต่างแดน ชี้ รธน.ฉบับชั่วคราวไม่ได้เป็นเครื่องรับรองสิทธิ เสรีภาพ


จารุพงศ์โผล่ในต่างแดน ชี้ รธน.ฉบับชั่วคราวไม่ได้เป็นเครื่องรับรองสิทธิ เสรีภาพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์