คสช.เบรกระดมทุนเยียวยากปปส. กดดันจารุพงศ์-จักรภพมอบตัว

คสช.เบรกระดมทุนเยียวยากปปส. กดดันจารุพงศ์-จักรภพมอบตัว

27 มิ.ย. 57 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ  อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

กับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่จัดตั้งองค์การเสรีไทยเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนและจะจัดตั้งองค์กรพลัดถิ่น ว่าทั้งนายจารุพงศ์ นายจักรภพ มีคดีอยู่หลายคดีที่เกี่ยวข้องกับท่านและเรียนว่าให้กลับมา ถ้ากลับมาเราจะดูแลให้เกิดความยุติธรรม เกิดความชอบธรรมตามที่ท่านต้องการ

"วันนี้ถ้าท่านยังต่อสู้อยู่แบบนี้ ผมว่าคดีท่านคงมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายหมิ่นประมาท ท่านต้องถูกดำเนินคดีต่อไป ฉะนั้นอย่าให้คนเหล่านี้เป็นคนชี้นำประเทศไทยโดยเด็ดขาด ถ้าเรื่องใดเชื่อว่าเป็นคดีทางการเมือง ต้องไปพิสูจน์หลักฐานกัน และนำไปแก้ไขในระยะที่ 2 ว่า จะต้องทำอย่างไรให้เกิดความเป็นธรรม ชอบธรรมการเมืองต้องเป็นเรื่องของการเมืองและไปว่ากันต่อไป"

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวในงาน "กินข้าวเย็นกับลุงกำนัน" ว่าเคยเจรจาลับๆ กับ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนที่จะมีการประกาศกฎอัยการศึก

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า ในระหว่างนั้น 6 เดือนที่ผ่านมา ได้มีบทบาทหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง
 
บังคับใช้กฎหมาย และปฏิบัติตาม และะปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลในขณะนั้น ไม่ได้ไปร่วมคิดร่วมปฏิบัติกับฝ่ายใดทั้งสิ้น ตนไม่ทำให้กองทัพเสียหายแบบนั้น แต่เมื่อใดก็ตามที่มีความจำเป็น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จึงต้องมี คสช. วันนี้หลายฝ่ายหรือบางฝ่ายได้ทำไปแล้ว และจะพยายามจะทำต่อ ขอห้ามไว้ตรงนี้ว่า ห้ามการจัดงานลักษณะเช่นนี้อีก เช่น การจัดการพูดคุยทางการเมือง รับประทานอาหารระดมทุน ไม่ว่าจะไปช่วยเหลือใคร สิ่งนี้ยังไม่ถึงเวลา

"ถ้ามีการระดมได้เมื่อไหร่ พูดคุยได้เมื่อไหร่ เป็นกลุ่มเรื่องการเมืองก็จะไปหารือว่าจะทำอะไรต่อไป ซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งต้องมา ต้องมาทุกพวก ทุกฝ่าย ต้องกลับไปสู่วงจรเก่าๆ อีก ซึ่งขอความร่วมมืออย่าทำอีก ฉะนั้นถ้าอยากพูดคุยต้องไปคุยที่บ้านเงียบๆ สองคน ถ้าออกมาจัดการชุมนุมหรือจัดงานเลี้ยงข้างนอกไม่ได้ เพราะผิดข้อกำหนดของ พรบ.กฎอัยการศึก ถ้าทำอีกจะถูกเรียกตัวทุกคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี ฐานะผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. สื่อก็จะต้องพิจารณาตรวจสอบให้ดีก่อนลงข่าว ต้องตรวจสอบกับทาง คสช. ก่อน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์