คสช.ไม่ชัดตั้งนายกลุยศูนย์ปรองดอง -เอาผิดทวงหนี้ชาวนา

รองโฆษกกองทัพบก แถลง คสช. ยังไม่ชัดเจนแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ขอมุ่งทำงานรักษาความสงบในบ้านเมืองและศูนย์ปรองดอง  ก่อน ขณะที่ คสช.มีคำสั่งเรียกบุคคลเข้ารายงานตัวเพิ่ม ส่วนประกาศ ฉ. 46 ห้ามทวงหนี้ชาวนาไม่เป็นธรรม หากฝ่าฝืน จำคุก2ปี หรือปรับ40,000บาท

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า การแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน
 
เนื่องจากต้องการเน้นรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง การบริหารราชการแผ่นดิน โดยมองประชาชนเป็นหลัก ซึ่งรวมถึงการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ที่อยู่ในความดูแลของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ซึ่งเป็นดำริของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะ คสช. ที่บรรจุในโครงสร้าง ทั้งนี้ หากถึงเวลาและสถานการณ์มีความเรียบร้อย คาดว่า น่าจะมีรายละเอียดการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีออกมา

นอกจากนี้ รองโฆษกกองทัพบก ยังกล่าวถึงการแพร่ภาพในโซเชียลมีเดีย คสช. ขอความร่วมมือให้ตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากบางภาพเป็นภาพในอดีต ที่จะสร้างความสับสน และ คสช. กำลังเดินหน้าสู่ความสมานฉันท์

คำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 30 เรื่อง เรียกตัวบุคคลเข้ารายงานตัวเพิ่มเติม 

เพื่อให้การรักษาความสงบและการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้บุคคลเข้ามารายงานตัว ณ ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก เทเวศร์ ณ วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10.00-12.00 น. ดังนี้
      
1. น.ส.อภิรดี สุพรรณ
2. นายประเสริฐ ทองนุ่น
3. นายสุนทร ลิ้มภิกุล
4. นายประวิทย์ ใจห้าว
5. นายอานำ วิภูสมิทธ์
6. นายณรงค์ แก้วพรพงศ์
7. พ.ต.อ.พินิจ ไชยเสนีย์
8. นายชัยมงคล เสน่หา
9. นายอนุศักดิ์ อนุการ
      
สั่ง ณ วันที่ 28 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ


คสช.ไม่ชัดตั้งนายกลุยศูนย์ปรองดอง -เอาผิดทวงหนี้ชาวนา

คำสั่ง คสช. ฉ.31 เรียกรายงานตัวเพิ่มอีก 8 คน

คำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 30 เรื่องเรียกตัวบุคลเข้ารายงานตัวเพิ่มเติม  เพื่อให้การรักษาความสงบและการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้บุคคลเข้ามารายงานตัว ณ ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก เทเวศร์ ณ วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10.00-11.00 น. ดังนี้

1.นายสุวชา พาณิชผล
2.นางสาวสายลม กาบบัวแดง
3.นายโยธิน ศรีจันทร์เทพ
4.นายแพทย์สง่า คุณยศยิ่ง
5.ร้อยเอกทองทศ  มากสาคร
6.นางมณีรัตน์ โกทันต์
7.นายแพทย์เชิดชัย ตันติศิรินทร์
8.นายปิยะบุตร พรมลักโณ


สั่ง ณ วันที่ 28 พ.ค. 2557

พลเอกประยุทธิ์ จันทร์ โอชา
หัวหน้าคณะรักษษความสงบแห่งชาติ

คำสั่ง คสช. ฉ.32 แต่งตั้ง จนท.ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกแถลงการณ์คำสั่ง ฉบับที่ 32/2557 เรื่อง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ดังนี้

1. กำหนดเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารผู้ใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก 
1.1 กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ทั่วราชอาณาจักร
1.2 กองทัพบก
1.2.1 ผู้บัญชาการทหารบก เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ทั่วราชอาณาจักร
1.2.2 แม่ทัพภาค เป็นผู้ที่ได้รับมอบจากแม่ทัพภาค เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ตามเขตกองทัพภาค
1.3 กองทัพเรือ
1.3.1 ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พุทธศักราช 2457 ในเขตรับผิดชอบของกองทัพเรือ
1.3.2 ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พุทธศักราช 2457 ในทะเลอาณาเขตที่รับผิดชอบ
1.3.3 ผู้บัญชาการกองเรือภาค หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการกองเรือภาค เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พุทธศักราช 2457 ในเขตทะเล อาณาเขตที่รับผิดชอบ
1.4 กองทัพอากาศ ผู้บัญชาการทหารอากาศ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึก พุทธศักราช 2457 ในเขตรับผิดชอบของกองทัพอากาศ
      
2.การใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารตามคำสั่งนี้ หากเป็นการใช้อำนาจในการปฏิบัติการซ้อนกัน ให้ประสานกับปฏิบัติกับผู้รับผิดชอบพื้นที่ตามความจำเป็น

3.การใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก พุทธศักราช 2457 ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เฉพาะการเกณฑ์ หากมีความจำเป็นต้องกระทำให้รายงานขออนุมัติต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ง ชาติก่อน เมื่อได้รับอนุมัติแล้วจึงจะดำเนินการได้

คำสั่ง ฉ.33 ตั้งคณะทำงานตรวจสอบการทำธุรกรรมการเงิน

คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 33/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับการตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของบุคคล หรือนิติบุคคลเท่าที่จำเป็นแก่การรักษาความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม

เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย ความมั่นคงของชาติ และให้การดำเนินงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงออกคำสั่งดังนี้
      
ข้อ 1 แต่งตั้งคณะทำงานในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของบุคคล หรือนิติบุคคลเท่าที่จำเป็นแก่การรักษาความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม ดังนี้
      
       1.1 อธิบดีกรมสรรพากร
       1.2 เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
       1.3 เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
       1.4 อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ
      
ข้อ 2 ให้คณะทำงานตามข้อ 1 มีอำนาจแต่งตั้ง และมอบหมายเเจ้าหน้าที่ผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ได้ตามความเหมาะสม
      
       ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป
      
       สั่ง ณ วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
       พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
       หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ประกาศ คสช.ฉบับ 46 ห้ามทวงหนี้ชาวนาไม่เป็นธรรม

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกแถลงการณ์ประกาศ ฉบับที่ 46/2557 เรื่อง ความผิดเกี่ยวกับการติดตามทวงถามหนี้ ด้วยปรากฏว่า มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลมีพฤติกรรมในการติดตามทวงหนี้จากชาวนาอย่างไม่เป็นธรรมและเป็นการฝ่าฝืนบทบัญญัติแห่งกฎหมาย โดยผู้ใดข่มขืนใจชาวนาให้ยอมให้ หรือในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของชาวนา หรือบุคคลที่สาม ผู้นั้นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์