ธิดา แย้มเวทีถก 7 ฝ่าย เทพเทือกชงข้อเสนอใหม่

ธิดา แย้มเวทีถก 7 ฝ่าย เทพเทือกชงข้อเสนอใหม่

ที่เวทีการชุมนุม นปช. ถ.อักษะ แกนนำ นปช.นำมวลชนยืนตรงเคารพธงชาติจากนั้น นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. กล่าวปราศรัยกับมวลชนถึงการประชุมร่วมกับ7 องค์กรคู่ขัดแย้ง ว่า ตนคงพูดสั้น ๆ เพราะนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. คงมาแถลงอีกครั้ง จุดยืนของเราคือการชุมนุมเป็นการปกป้องประชาธิปไตยเราจะเลิกชุมนุมก็ต่อเมื่อเราแน่ใจว่าระบอบประชาธิปไตยและการเลือกตั้งสามารถเดินหน้าไปได้ขณะนี้ยังมีรัฐธรรมนูญอยู่ เป็นเพียงการประกาศกฎอัยการศึก ไม่ใช่การรัฐประหารเราจึงยังมีสิทธิในการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ 


ขณะนี้อาจจะมีความพยายามในการพูดคุยหาทางออกของประเทศนปช. ไม่มีความขัดข้องในการพูดคุย แต่จุดยืนของเราคือการปกป้องประชาธิปไตยให้อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง แม้จะมีการพูดคุยกัน แต่ขอให้พี่น้องสบายใจในจุดยืนว่าเราจะไม่ทิ้งประชาธิปไตยแน่นอน

นางธิดาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าการพูดคุยในวันนี้เป็นบรรยากาศที่ดีว่าแต่ละฝ่ายมีข้อเสนออะไร และท่าทีของแต่ละฝ่ายเป็นอย่างไรซึ่งเป็นข้อเสนอเดิมที่รู้กันอยู่แล้วแต่ยังไม่มีใครพูดชัดเจน ยังไม่มีใครเสนออะไรที่เป็นการหักลำหักโคนที่เป็นข้อเสนอในลักษณะยื่นคำขาดส่วนนายสุเทพก็ไม่ได้พูดถึงนายกฯ มาตรา 7 แต่เป็นการพูดถึงนายกฯ คนกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใด ข้อเสนอบางอย่างเรายอมรับได้เราก็ยอมรับ แต่หากยอมไม่ได้ก็ต้องยอมรับความจริงและต้องเตรียมพร้อมแนวทางในการต่อสู้อย่างไรต่อไปอย่างไรก็ตามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.มีข้อเสนอใหม่ที่ตนขอสงวนไว้ก่อนที่แม้แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังแปลกใจ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์