ชัชชาติอำลายิ่งลักษณ์พ้นเก้าอี้ ท่านยังเป็นนายกฯในใจตลอดไป

ชัชชาติอำลายิ่งลักษณ์พ้นเก้าอี้ ท่านยังเป็นนายกฯในใจตลอดไป

8 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัวชัชชาติ สิทธิพันธ์

ถึง กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องหลุดพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ให้สิ้นสภาพความเป็นรัฐมนตรี โดย นายชัชชาติ ระบุว่า ผม ได้มีโอกาสร่วมงานกับท่านนายกยิ่งลักษณ์ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 18 ม.ค.55 และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 27 ต.ค.55 ซึ่งทั้งสองครั้ง ท่านนายกยิ่งลักษณ์เป็นผู้ให้โอกาส ทาบทามและนำชื่อผมกราบบังคมทูลฯ

ตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกัน ท่านนายกเป็นผู้นำที่เก่ง เข้มแข็ง จับประเด็นเร็ว ท่านให้ความสำคัญกับงานของกระทรวงคมนาคม

มีการประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้า และร่วมแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง งานต่างๆที่กระทรวงคมนาคมทำ ไม่ว่าโครงการระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า รถไฟ รถเมล์ การลงไปแก้ปัญหาต่างๆ อย่างใกล้ชิด ล้วนแต่สะท้อนนโยบายที่ท่านนายกได้มอบไว้ และก็มีบางครั้งที่ท่านตำหนิว่าผมทำงานช้า ทำให้เราต้องเร่งทำงานให้หนักขึ้น

ท่านนายกยิ่งลักษณ์เป็นผู้ที่ให้เกียรติผู้ร่วมงาน ท่านเรียกผมติดปาก "ดร.ชัชชาติ"

ตอนช่วงที่มีปัญหาเรื่องการชุมนุม และนำไปสู่การยุบสภา ผมได้ตามท่านไปตรวจราชการต่างจังหวัดหลายครั้ง ครั้งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่านได้พูดกับผมว่า "ดร.ชัชชาติ เราทำงานขอให้ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ปูไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง แต่เราต้องทำตามระเบียบ หลักการ เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว ประเทศจะเดินต่อไม่ได้"

ท่านยังคงเป็นนายกในใจผมตลอดไปครับ


ชัชชาติอำลายิ่งลักษณ์พ้นเก้าอี้ ท่านยังเป็นนายกฯในใจตลอดไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์