สุเทพเปิดแผน3ขั้นสู้ครั้งสุดท้ายไม่รับลต.

สุเทพเปิดแผน3ขั้นสู้ครั้งสุดท้ายไม่รับลต.

'สุเทพ'เปิดแผน3ขั้นสู้ครั้งสุดท้ายไม่รับลต. เดินหน้าปฏิรูปการเมืองไม่เจรจาทุกกรณี ใส่เสื้อเหลือง5พ.ค.ทำพิธีสัตยาธิษฐาน

เมื่อเวลา19.10น.วันที่ 30 เม.ย.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อมด้วยบรรดาแกนนำกปปส. ซึ่งทุกคนพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง ขึ้นปราศรัยบนเวทีสวนลุมพินี ประกาศแนวทางการต่อสู้ครั้งสุดท้ายว่า จะมี 3 ขั้นตอนด้วยกัน คือ ขั้นตอนที่ 1 จะทำพิธีตั้งสัตยาธิษฐาน ทำความดีให้แก่แผ่นดิน ทุ่มเทชีวิตต่อสู้ให้สำเร็จเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน ขั้นตอนที่ 2 จัดทำบุญประเทศครั้งใหญ่ เพื่อขับไล่เสนียดจัญไร และขั้นตอนที่ 3 คือ การปฏิบัติการร่วมกันของมวลมหาประชาชนในการเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชน
    
นายสุเทพ อธิบายว่า ขั้นตอนที่ 1 พิธีตั้งสัตยาธิษฐาน จะกระทำกันในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันฉัตรมงคล

เพราะเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2493 เป็นวันพระบรมราชาภิเษก เถลิงถวัลยราชสมบัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราคนไทยถือว่าเป็นวันมิ่งมงคลของชาวไทย วันนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระปฐมบรมราชโองการว่า "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม" ดังนั้นวันนี้เราคนไทยทั้งแผ่นดินจะเดินตามรอยพระยุคลบาท เพื่อให้การปกครองบ้านเมืองเป็นไปโดยธรรม เป็นไปโดยนิติธรรม และเพื่อประโยชน์สุขพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ
    
"จึงขอประกาศเชิญชวน วันที่ 5 พฤษภาคม เราจะมาชุมนุมใหญ่ ใส่เสื้อสีเหลือง และเราจะไปร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่หน้าวัดพระแก้ว สนามหลวง โดยขอให้ไปพร้อมกันที่ลานพิธีก่อน 5 โมงเย็น วันที่ 5 พฤษภาคม จากนั้นเราจะทำพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และต่อด้วยพิธีตั้งสัตยาธิษฐานว่า เราจะดำเนินการด้วยความสันติ อหิงสา เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ขจัดขับไล่คนคิดร้ายต่อบ้านเมืองให้พ้นไป และจะร่วมกันสรรหาคนดี ที่ซื่อสัตย์ สุจริต พร้อมจะทำประโยชน์ให้ประชาชนมาร่วมเป็นรัฐบาล นำประเทศไปสู่การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ผมทราบว่า พี่น้องต่างจังหวัดอาจมาร่วมที่สนามหลวง และหน้าวัดพระแก้ว ได้ไม่ครบ ดังนั้นขอให้ กปปส.จังหวัดหรือ กปปส.ในองค์กรต่างๆ กระทำพิธีถวายพระพรชัยมงคลและพิธีตั้งสัตยาธิษฐานไปพร้อมๆ กับประชาชนชาว กทม.และปริมณฑล ที่จะมาชุมนุมกันที่สนามหลวง และวัดพระแก้ว" นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์