ปู โพสต์ FB หวังประเทศหลุดพ้นวิกฤติขัดแย้ง

ปู โพสต์ FB หวังประเทศหลุดพ้นวิกฤติขัดแย้ง

"ปู" โพสต์ FB สั่งตั้งคณะทำงานดูแลประชาชน หวังประเทศหลุดพ้นวิกฤติขัดแย้ง พูดคุยสันติ เดินหน้าเลือกตั้งได้

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีใจความว่า "วันนี้ได้เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า เพื่อติดตามปัญหาที่มีผลกระทบต่อประชาชนและการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากผลของการชุมนุมทางการเมือง จากเดิมที่จะต้องมีการเลือกตั้งได้ภายใน 60 วัน หลังจากที่ได้มีการยุบสภาตามกรอบของรัฐธรรมนูญ แต่ในปัจจุบันการเลือกตั้งได้ล่าช้ากว่ากรอบการเลือกตั้งไปกว่า 3 เดือนแล้ว 

ทั้งนี้รัฐบาลได้มองเห็นถึงปัญหาที่จะส่งผลกระทบต่อสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมของประเทศจากสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำงบประมาณปี 2558
 
ที่ต้องล่าช้าออกไป รวมถึงแนวโน้มการจัดเก็บรายได้ที่ลดลง การส่งออกที่ยังอยู่ในภาวะหดตัว ความเชื่อมั่นของภาคเอกชนและภาคการท่องเที่ยวที่ลดลง การจัดทำรายงานการค้ามนุษย์ (TIP report) รวมทั้งการติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและการจัดทำเกษตรโซนนิ่ง อย่างไรก็ตาม ได้เร่งรัดให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกันบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยได้สั่งการให้ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงานฯ ที่ประกอบด้วย สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ กฤษฎีกา เพื่อเร่งรัดโครงการที่ค้างการพิจารณาอยู่ในปัจจุบัน ให้สามารถดำเนินการได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในวงกว้างต่อพี่น้องประชาชน 

สุดท้ายนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศจะสามารถหลุดพ้นจากความขัดแย้งและทุกฝ่ายสามารถหันหน้าพูดคุยกันอย่างสันติ รวมทั้งสามารถเดินหน้าจัดการเลือกตั้งได้ตามกรอบของรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ได้รัฐบาลที่มาจากความต้องการของประชาชนที่แท้จริงโดยเร็ว"







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์