ถวิลลั่นไม่เข้ารายงานตัวกับ ปู

ถวิลลั่นไม่เข้ารายงานตัวกับ ปู

"ถวิล" ลั่นไม่เข้ารายงานตัวต่อ "ยิ่งลักษณ์" แต่พร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาล เหตุเป็น ขรก.มืออาชีพ ไม่สน "ดีเอสไอ"ออกหมายเรียกขึ้นเวที กปปส.ยันไม่ได้ทำผิด กม.

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่รัฐสภา นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)
 
กล่าวถึงการได้กลับเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการ สมช.โดยปฏิเสธที่จะรายงานตัวต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และจะไม่รับมอบงานจาก พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการ สมช. พร้อมเปิดเผยถึงภารกิจแรกที่จะดำเนินการว่า จะทบทวนนโยบายด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้  ทั้งนี้จะยังคงแนวทางการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้ตามนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ ควบคู่กับการแก้ไขปัญหาในวิธีอื่น  ขณะเดียวกันจะสานงานเดิมที่ค้างไว้สมัยดำรงตำแหน่งด้วย

เลขาธิการ สมช. กล่าวยืนยันว่า ไม่กังวลที่จะต้องกลับไปร่วมงานกับรัฐบาล เพราะมีความเป็นมืออาชีพ

มั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับทุกฝ่ายได้โดยที่รัฐบาลไม่ต้องหวาดระแวง ส่วนการเข้าประชุม ครม.เป็นดุลพินิจของฝ่ายบริหารว่าจะอนุญาตให้ตนเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ รวมทั้งการประชุม ศอ.รส. ที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเข้าร่วม แต่หากร้องขอก็พร้อมเข้าให้ข้อมูล  อย่างไรก็ตามตนไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งแต่เหตุผลที่ขอคืนตำแหน่ง เนื่องจากต้องการสร้างมาตรฐานในการรับราชการและสร้างขวัญกำลังให้กับข้าราชการประจำที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูง ไม่ใช่การนำบุคคลภายนอกเข้ารับตำแหน่ง 

 ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าสมช.อาจถูกลดบทบาทลงนั้น เป็นเรื่องที่สังคมต้องประเมิน แต่ส่วนตัวพร้อมทำงานในช่วงอายุราชการที่เหลืออยู่ 5 เดือนนี้อย่างเต็มที่ 

นายถวิล ยังกล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา กรณีการขึ้นเวที กปปส. ว่า  ยืนยันไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพราะเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญและหากมีการกลั่นแกล้งก็พร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้จะเดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญที่เรียกไต่สวนคู่ความในคดีในวันที่ 6 พ.ค.นี้ด้วย.  






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์