ชวนนท์ แนะ ปูแจงศาล รธน.6 พ.ค.เอง

ชวนนท์ แนะ ปูแจงศาล รธน.6 พ.ค.เอง

"ชวนนท์" เผย "มาร์ค" จ่อออกแถลงการณ์ถึงคนไทย หาทางออกประเทศบ่ายนี้ จี้ “ปู” แจงศาล รธน. 6 พ.ค.ด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขยายเวลาชี้แจงในคดีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่เป็นธรรม ออกไปได้อีก 15 วัน และให้สืบพยานเพิ่มอีก 4 ปากว่า เป็นความยุติธรรมเพื่อให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมตัวชี้แจงมากกว่าการหาพยานและหลักฐานเพิ่มเพื่อซื้อเวลาไปเรื่อย ๆ ที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดเสมอว่าเคารพรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงขอให้เตรียมความพร้อมและเข้าชี้แจงด้วยตัวเองในวันที่ 6 พ.ค.หากมั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์ ก็อย่ากลัวศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงคดีการทุจริตจำนำข้าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาในการชี้แจงกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพียง 30 นาที แล้วมาโพสต์เฟซบุ๊ก อ้างว่าข้าวในสต็อก 2 ล้านตันไม่ได้หายไปไหน

ทางที่ดีถ้ามั่นใจว่าข้าวไม่ได้หายไปไหนจริง ควรเอาเวลาที่โพสต์เฟซบุ๊กไปหาหลักฐานมาหักล้างกับ ป.ป.ช.

เพราะวันนี้ชาวนาอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ทั้งนี้การยืนยันว่าข้าวไม่ได้หายไปไหน เชื่อว่าเป็นความพยายามทำลายหลักฐานโดยนำข้าวมาคืนแทนที่หายไปแล้ว จึงอยากให้ป.ป.ช.ตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจน น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่าหนีความจริง ถ้ามั่นใจว่าไม่ได้ทำบาปกรรม ก็ไม่ต้องกลัวอะไร ควรมาพิสูจน์ความจริงกัน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
จะส่งข้อความถึงประชาชนคนไทยทั้งประเทศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและส่งคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 3 นาทีผ่านยูทูป โดยเป็นการเปิดใจถึงความกังวลและห่วงใยถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ถึงเวลาที่พรรคต้องตัดสินใจเพื่อให้ประเทศมีจุดเริ่มต้นค้นหาทางออกที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มบุคคลที่รัฐบาลอาจใช้เป็นเครื่องมือต่อรองเพื่อหนีความผิดอีกครั้ง และไม่คิดว่าผลการวินิจฉัยขององค์กรอิสระ จะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ จึงเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนของสังคมจะต้องร่วมกันรับผิดชอบจะอยู่เฉยอีกต่อไปไม่ได้ แถลงการณ์ดังกล่าวจะเสนอแนวทางการแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมหวังว่าทุกภาคส่วนสังคมจะร่วมกันพิจารณาโดยยึดประโยชน์ประเทศเป็นที่ตั้ง และขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาแถลงการณ์ของนายอภิสิทธิ์ อย่างจริงจัง อย่าเอาความรู้สึกส่วนตัว เอาการยึดติดอำนาจมาทำร้ายประเทศไทย. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์