นายกฯยิ้ม!ปัดตอบวางมือทางการเมือง

นายกฯยิ้ม!ปัดตอบวางมือทางการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ต.คลอง 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 


ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมครม.ครั้งแรก ที่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนสถานที่ประชุมครม.แห่งที่4 นับตั้งแต่มีการยุบสภาฯ ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ายสถานที่ไปประชุมครม.ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี หอประชุมกองทัพอากาศ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่หายบาดเจ็บข้อเท้า แม้จะไม่ได้นั่งรถเข็นแล้ว แต่ยังคงเดินกระเผลกและต้องเดินเกาะบ่าผู้ติดตามเพื่อประคองตัว แต่อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยิ้มและไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเรียกหารือวงเล็กทันทีก่อนการประชุมครม.

โดยการหารือวงเล็กนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้หารือกับนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายพิชิต ชื่นบาน ทีมกฎหมาย โดยใช้เวลาประมาฯ 40 นาที ซึ่งคาดว่าเป็นการพูดคุยหารือถึงการเสนอร่างพระราชกฤษฎีการเปิดประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ หลังจากมีข่าวว่านายอำพนได้ไปพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับวาระการประชุมครม.วันนี้ (22 เม.ย.) จะมีการพิจารณารายชื่อของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ชุดใหม่ ที่ได้รับการแต่งตั้ง หลังจากในช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรม ได้เสนอรายชื่อบอร์ดชุดใหม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะประธานบอร์ด บีโอไอพิจารณาแล้ว 

คาดว่านายกรัฐมนตรีจะลงนามในคำสั่งแต่งตั้งก่อนเสนอให้ที่ประชุมครม.รับทราบตามขั้นตอน โดยที่บอร์ดบีโอไอชุดใหม่จะเริ่มประชุมทันที เพื่ออนุมัติคำเสนอขอรับการส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชนที่รออยู่หลายโครงการวงเงินรวมกว่า 600,000 ล้านบาท รวมถึงจะมีการรายงานผลการประชุมครม.เศรษฐกิจเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าที่ประชุมจะมีการหารือถึงการเสนอร่างพระราชกฤษฎีการเปิดประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ อาจจะมีการหารือการเบิกจ่าย งบประมาณกลาง วงเงินไม่เกิน 10,000 ล้านบาท เพื่อจ่ายภาษีคืนให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการรถคันแรก โดยการกระทรวงการคลังได้เซ็นรับเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะเสนอเข้ามาในที่ประชุมครม.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์