คุณหญิงเป็ด ขอเลื่อนชี้แจงกกต.กทม.เป็นสัปดาห์หน้า

 คุณหญิงเป็ด  ขอเลื่อนชี้แจงกกต.กทม.เป็นสัปดาห์หน้า

" คุณหญิงเป็ด " ขอเลื่อนชี้แจงกกต.กทม.เหตุ เหตุหนังสือเชิญกกต.กทม.ถึงมือล่าช้า ขอเตรียมข้อมูลชี้แจงเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 เม.ย.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาเฝ้ารอหลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ได้นัดให้ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ว่าที่ ส.ว.กทม. และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว. สรรหา มาชี้แจงข้อกล่าวหาหลังมีผู้ร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ส.ว. แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลานัดทั้ง 2 คนไม่ได้เดินทางมาชี้แจง  
          

โดยนายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กต.กทม.) 

เปิดเผยว่า วันนี้คุณหญิงจารุวรรณ ได้ขอเลื่อนการเข้าชี้แจงเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากที่ทางสำนักงาน กกต.กทม. ได้ส่งจดหมายขอให้คุณหญิงจารุวรรณ มาชี้แจงโดยใช้ที่อยู่ตามบัตรประชาชน แต่ในความจริงพบ ว่า คุณหญิงจารุวรรณ ไม่ได้พักอาศัยในที่อยู่ตามบัตรประชาชน ทำให้ได้รับหนังสือล่าช้า จึงขอเลื่อนการชี้แจง เพราะต้องขอเวลาในการเตรียมการชี้แจงเพิ่มเติม

นายวีระ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามทาง กกต.กทม.จะเร่งสอบสวนเพื่อให้ทันภายใน30 วันตามที่กฎหมายกำหนด

แต่หากไม่ทันก็เป็นดุลพินิจของ กกต.กลาง ว่า จะประกาศรับรองให้คุณหญิงจารุวรรณ เป็นสมาชิกวุฒิสภาไปก่อนแล้วดำเนินการสอบสวนต่อไปหรือไม่ ทั้งนี้การขอเลื่อนชี้แจงดังกล่าวผู้ถูกร้องมีสิทธิขอเลื่อนได้ ซึ่งก็ไม่อยากให้มองว่า เป็นการยื้อเวลา เพื่อให้กกต.ประกาศรับรองก่อน เพราะถึงอย่างไร กกต.กทม.ก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบเพื่อความเป็นธรรมกับผู้ร้องและผู้ถูกร้อง เพราะหากเร่งการสอบสวน หรือดึงให้ล่าช้าก็ไม่เป็นผลดีทั้งคู่

นายวีระ กล่าวต่อว่าตามขั้นตอน กกต.กทม. จะส่งหนังสือเชิญไปอีกครั้งซึ่งตามหลักปฏิบัติเราจะเชิญประมาณ 3 ครั้ง
 
หากไม่มาชี้แจงก็ถือว่าผู้ถูกร้องไม่ติดใจที่จะมาชี้แจง ซึ่งอาจเป็นผลเสียกับผู้ถูกร้องเอง อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่า ทั้ง 2 คนจะเดินทางมาชี้แจงพร้อมกันในสัปดาห์หน้า เนื่องจากทั้งสองคนต้องมาชี้แจงในสำนวนเดียวกันคงมีการพูดคุยกันและหารือเกี่ยวกับการชี้แจง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์