“ ชวนนท์ ” จับโกหก “ ปู ” ลักไก่โพสต์เฟซบุ๊ก

“ ชวนนท์ ” จับโกหก “ ปู ” ลักไก่โพสต์เฟซบุ๊ก

นายชวนนท์อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุสถานการณ์การเมืองทำให้ประเทศถูกลดการได้สิทธิพิเศษอัตราภาษีศุลกากรหรือจีเอสพี. ซึ่งไม่เป็นความจริง การลดสิทธิพิเศษดังกล่าว เป็นเพราะประเทศไทยมีอัตรารายได้ประชาชนสูงเกินกว่าจะได้รับสิทธิพิเศษดังกล่าวแล้วแนวทางต่อไปคือรัฐบาลต้องไปเจรจากับสหภาพยุโรปในการขอรับประโยชน์จากเอฟทีเอต่อไป


การโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวถือเป็นการลักไก่เอาเรื่องการเมืองมากลบปัญหาอื่น ๆเพื่อดิสเครดิตการชุมนุมของกปปส. ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการรักษาอำนาจเอาไว้

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีนายอภิสิทธิ์เวชชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเป็นประธานว่า ที่ประชุมได้หารือเตรียมการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี2557 ในวันที่ 28-29 มี.ค. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้กำชับว่าแม้จะเป็นช่วงที่พรรคว่างเว้นจากงานในสภาผู้แทนราษฎรแต่พรรคยังคงมีภารกิจเดินหน้าจัดทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ 

โดยวันที่ 28 มี.ค.จะมีกิจกรรมหลายอย่างโดยเริ่มจากนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้นำเสนอพิมพ์เขียว 10 ฐานรากสู่นโยบายพรรคจากนั้นนายอภิสิทธิ์ จะนำเสนอข้อเสนอปฏิรูปประเทศไทย 7 ด้าน ตามที่เคยเป็นข่าวไปแล้วต่อมานายกรณ์ จาติกวณิช ประธานคณะกรรมการนโยบายจะเสนอข้อมูลนโยบายพรรคส่วนในช่วงบ่ายจะจัดกลุ่มสมัชชาปฏิรูป 7 ด้าน

โดยแบ่งเป็น 7 กลุ่มและในช่วงท้ายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคจะสรุปหลอมรวมความเห็นทั้ง 7กลุ่ม ส่วนวันที่ 29 มี.ค. จะเป็นกิจกรรมรับรอบงบการเงิน และกิจกรรมตลอดปีของพรรคเพื่อรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เป้าหมายคือการเอาชนะการเลือกตั้งถ้ารัฐบาลสามารถปลดล็อกให้การเลือกตั้งเป็นทางออกของประเทศได้พรรคยินดีที่จะเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง

นายชวนนท์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ยังได้พิจารณาคณะกรรมการเขตพื้นที่หรือโซน ตามโครงสร้างใหม่ของพรรค ซึ่งหัวหน้าพรรคจะเรียกประชุมรองหัวหน้าทุกภาคมาประชุมเพื่อสรุปอีกครั้งในสัปดาห์หน้าส่วนคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อยู่ระหว่างการทาบทาม เบื้องต้นมีผู้ตอบรับมาแล้ว 4-5ราย เป็นอดีตส.ว. อดีตอธิบดี นักวิชาการอิสระ และเอ็นจีโอพร้อมกันนี้ยังมอบให้นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์รองหัวหน้าพรรคประสานงานคัดเลือกคณะกรรมการท้องถิ่น 

โดยทาบทามสมาชิกสภาท้องถิ่นทั้งที่เป็นสมาชิกพรรคและไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคทั้งภาคเหนือ และภาคอีสาน เข้าร่วมเป็นกรรมการ อีกทั้งที่ประชุมยังได้แต่ตั้งคณะกรรมการกฎหมายของพรรครวม31 คน มีนายวิรัตน์ กัลยาศิริ เป็นประธาน มีที่ปรึกษาอาทิ นายชวน หลีกภัยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ เป็นต้น

“ที่ประชุมยังเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้โดยเห็นว่าน่าจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกำลังตกอยู่ในฐานะลำบาก โดยเฉพาะคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ผู้ทำคดีนี้ ระบุว่าผู้มีอำนาจวิตกในเรื่องนี้มาก พรรคจึงวิเคราะห์ว่าสถานการณ์จะรุนแรงขึ้นโดยนายกฯและพรรคเพื่อไทยจะใช้องคาพยพ 4 ด้านมาแก้ปัญหาการทุจริตของตัวเอง

พรรครู้สึกกังวลและได้กำชับสมาชิกพรรคให้รวบรวมข้อมูลการขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำพรรคเพื่อไทยและการขึ้นป้ายแบ่งแยกประเทศเพื่อประกอบการร้องยุบพรรคเพื่อไทย ที่พรรคได้ตั้งเรื่องเอาไว้จากกรณีนายจารุพงศ์เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยเรื่องการแบ่งแยกประเทศ”โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า องคาพยพทั้ง 4 ด้านคือ 

1. ใช้ความรุนแรงสร้างความหวาดกลัว ข่มขู่คุกคามฝ่ายที่เห็นต่าง ทั้งกปปส. ศาลแพ่ง ศาลอาญาและป.ป.ช. ที่พากันถูกปาระเบิด เรากังวลว่ายิ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าตาจนมากขึ้นเท่าไหร่ ความรุนแรงก็จะยิ่งมากขึ้น โดยหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะเกรงกลัวอิทธิพลมืด

2.ลดความน่าเชื่อถือขององค์กรอิสระ 

โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ของนายชัยเกษม นิติศิริรมว.ยุติธรรม ที่ระบุว่าถ้าป.ป.ช.บอกว่าสุนัขเป็นสุกร ก็ต้องเป็นเช่นนั้นถือเป็นการพูดลดความน่าเชื่อถือขององค์กรยุติธรรมที่ให้กำเนิดนายชัยเกษม มาถือเป็นการกินบนเรือนขี้รดบนหลังคาหรือไม่ แสดงให้เห็นว่าข้าราชการที่รับใช้ฝ่ายการเมืองมายาวนานพร้อมย่ำยีสิ่งที่ให้กำเนิดอนาคตตัวเองเสมออีกทั้งยังดิสเครดิตป.ป.ช.อย่างต่อเนื่อง เท่ากับว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีหลักฐานมาหักล้างข้อมูลป.ป.ช.หรือไม่ 

3. ใช้ข้อกฎหมายข่มขู่ป.ป.ช.โดยให้นายสุนัย จุลพงศธร อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยื่นถอดถอนนายวิชา เป็นการพุ่งเป้าไปที่บุคคลที่ทำคดีทุจริตจำนำข้าวหรือไม่และ 4. เอาประชาชนคนเสื้อแดงมาเป็นเกราะป้องกันตัวให้น.ส.ยิ่งลักษณ์โดยเฉพาะวลีการแบ่งแยกประเทศ เหมือนเอาปัญหาส่วนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์มาเป็นปัญหาของประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์