อิสสระย้ำกปปส.ไม่เคลื่อนขบวนไป ป.ป.ช.

อิสสระย้ำกปปส.ไม่เคลื่อนขบวนไป ป.ป.ช.

นายอิสสระ สมชัย ย้ำ กปปส. ไม่เคลื่อนขบวนไป ป.ป.ช. มั่นใจ กวป. กดดัน เปลี่ยนแปลงคำตัดสินไม่ได้ ไม่รู้ "สมชัย" จะเป็นตัวกลางพูดคุย ชี้ คุณสมบัติไม่พอที่จะทำได้


นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว INN โดยย้ำว่า มวลชน กปปส. จะไม่เคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อย่างแน่นอน ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศไปแล้ว และเชื่อว่า การกดดันของ กวป. ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อการพิจารณาการตัดสินที่ตรงไปตรงมาของ ป.ป.ช. อย่างแน่นอน

แต่กลับมองว่า การที่ กวป. หรือ นปช. ออกมากดดัน แสดงให้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็น เกี่ยวกับการกระทำผิดจริง จึงส่งมวลชนออกมากดดัน เพื่อหวังให้มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน รวมถึงเชื่อว่า การที่ นายกรัฐมนตรี ไม่ยอมเดินทางรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากฝ่ายกฎหมายคงให้คำแนะนำว่าไม่รอด จึงไม่ยอมเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหานั่นเอง ส่วนการจะส่งทนายไปแทน ก็ไม่ทราบว่าตามกระบวนการกฎหมาย สามารถทำได้หรือไม่อย่างไร

พร้อมกันนี้ นายอิสสระ ยังกล่าวด้วยว่า กปปส. ยังไม่รู้เรื่อง ที่มีกระแสข่าวว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง จะเป็นตัวกลางในการเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้ง แต่ส่วนตัวเชื่อว่า นายสมชัย ไม่มีคุณสมบัติ หรือบารมีมากพอที่จะทำได้ และหากจะมีใครเสนอตัวมาเป็นคนกลางจริง จะต้องเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ซึ่งเป็นที่ยอมรับนับถือมากกว่านี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์