คตส.ขู่ขุนคลังเบี้ยวเจอคุกแน่

ฉลองภพ ยืนยันพร้อมทำทุกเรื่อง


รมว.คลัง รัฐบาล สุรยุทธ์ มีสิทธิเข้าคุกก่อน ทักษิณ หลัง คตส.เล่นบทเหี้ยม เรียก ฉลองภพ ซ้ำ ให้เข้าแจงเหตุเกียร์ว่างไม่ร้องทุกข์เพิ่ม ขู่ยังเบี้ยวมาเจอคุก 6 เดือนแน่นอน เสียงแข็งส่งคนอื่นแจงแทนไม่ได้

ขณะที่ หม่อมอุ๋ย ขอแจง 18 เม.ย


สัก ลั่น ทนายทักษิณ ห้ามเข้าฟัง ส่วน ประธานอนุดับเพลิงเดือด เจอคำถาม อภิรักษ์ หลุดคดีฉาวได้ยังไง โดดป้อง อ้างเปิดแอลซีตามสัญญาใหญ่ ยันการกระทำไม่ผิดเหมือน 5 ผู้ถูกกล่าวหา ป.ป.ช.แนะ ตั้งงบลับซื้อข้อมูลการเงินเพื่อเอาผิดคนโกง

นอกจากนี้อนุกรรมการฯ


ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นที่ต่ำกว่าราคาตลาดของนิติบุคคล ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้หลังเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้มีพยานบุคคลและเอกสารใกล้ครบถ้วนแล้ว จากนั้นอนุฯจะนำข้อมูลทั้งหมดมารวมก่อนสรุปผล โดยพิจารณาแนวทางตามข้อ กฎหมาย ตามประมวลรัษฎากร รวมถึงแนวทางคำวินิจฉัยเรื่องภาษีอากรและแนวทางการพิพากษาของศาลฎีกา

นายสัก กล่าวว่า


สำหรับความคืบหน้ากรณีการออกสลากเลขท้ายชนิด 2 ตัว 3 ตัวหรือหวยบนดินนั้น ที่ประชุม คตส. มีมติให้ออกคำสั่งในรูปแบบหมายเรียก นายฉลองภพ สุสังกร์ กาญจน์ รมว.คลัง อาศัยอำนาจตามมาตรา 25 (1) ของ พ.ร.บ.ป.ป.ช. ให้เข้ามาชี้แจงต่อ คตส. กรณีเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไม่ครบถ้วน และล่าช้าเป็นอย่างยิ่ง เพราะเรื่องนี้ล่าช้ามานานแล้ว ทำให้คตส. ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

โดยให้เข้าชี้แจงในวันที่ 18 เม.ย. เวลา 13.00 น. โดย


รมว.คลังไม่สามารถส่งตัวแทนเข้าชี้แจงแทนได้ และหากมีการเข้าร้องทุกข์เพิ่มเติมก่อนวันนัด ก็ยังคงหมายเรียกต้องเข้าชี้แจงต่อ คตส. เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาเหมือนการออกหนังสือเรียกให้มาชี้แจงในครั้งแรก แต่ไม่มาชี้แจง โดยอ้างว่าได้เข้าร้องทุกข์ แล้ว แต่ไม่ครบถ้วน ทาง คตส. จึงขอยืนยันให้ รมว.คลังมาชี้แจงด้วยตัวเอง ซึ่งหาก รมว.คลัง ไม่มาตามนัดจะมีโทษตามมาตรา 118 ของ พ.ร.บ. ป.ป.ช. คือ จำคุกไม่เกิน 6 เดือนและปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในการออกหมายเรียกครั้งนี้ทาง คตส. ได้จัดทำสำเนาหมายเรียกส่งแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรี และ คมช. ให้ทราบด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์