นปช.จี้ “ประยุทธ์”สอบทหารเอี่ยวปะทะหลักสี่

นปช.จี้ “ประยุทธ์”สอบทหารเอี่ยวปะทะหลักสี่

โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวตอนหนึ่งถึงกรณีการปะทะระหว่าง กปปส.และคนเสื้อแดงที่หลักสี่ ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. บิดเบือนกรณีเหตุปะทะที่หลักสี่  ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่มีอาวุธ ส่วนกรณีที่กองทัพระบุว่ามีการยิงโต้ตอบออกมาจากคนเสื้อแดง ขอให้ท่านกลับไปหาหลักฐานก่อน ท่านอย่าใช้คำพูดที่มีลักษณะโอบอุ้ม กปปส.ก่อนที่ท่านจะรู้ความจริงทั้งหมด


ด้านนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. กล่าวว่า เหตุการณ์ปะทะที่หลักสี่คนที่จับอาวุธทุกคนมีลักษณะเป็นมืออาชีพ  เป็นการจับอาวุธของคนที่ผ่านการฝึกมา ไม่ใช่การจับอาวุธของโจรผู้ก่อการร้าย เชื่อได้ว่าผ่านการฝึกมาอย่างดี แต่ตนก็ไม่สามารถบอกได้ว่าหน่วยงานใด การที่กองทัพออกมาปฏิเสธ ตนขอกราบเรียนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ว่าก่อนจะให้ข่าวอะไรควรจะตอบสอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่และอยู่หน่วยงานไหน  

วันนี้สังคมกังขาว่ายังมีเจ้าหน้าที่ทหาร ทั้งทหารบก ทหารเรือ  และทหารอากาศ ปะปนอยู่ในมวลชน กปปส.หรือไม่  ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่านายทหารบางคนไปรับงานหรือผู้ใหญ่ส่งไปช่วย กปปส. ขอให้กองทัพมีคำสั่งเรียกคนเหล่านี้กลับหน่วย ถ้าปรากฏมีภาพของเจ้าหน้าที่คนใดไปอยู่ในม็อบขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานนั้นดำเนินการทางวินัยและดำเนินการกับเจ้าหน้าที่เหล่านี้อย่างเร่งด่วนและเด็ดขาด

นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า  ไม่รู้ว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติหายไปอยู่ที่ไหน เพราะเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา มีคนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่ถูกขัดขวาง และลิดรอนสิทธิ์ แต่ไม่เห็นกรรมการสิทธิ์ออกมาตำหนิหรือดำเนินการกับคนเหล่านั้นเลย รวมทั้งเหตุการณ์หลักสี่มีการใช้อาวุธสงคราม ปรากฏภาพเผยแพร่ไปทั่วโลก แต่แปลกที่องค์กรที่ทำหน้าที่ปกป้องสิทธิมนุษยชนอย่างกรรมการสิทธิ์ฯ ท่านไม่เห็นหรืออย่างไร เหตุใดไม่ออกมาตำหนิหรือเรียกร้องให้ กปปส.หยุดใช้อาวุธสงครามทำร้ายประชาชนด้วยกัน ขอให้ท่านออกมาทำหน้าที่ ถ้าท่านไม่ทำหน้าที่ประชาชนอาจจะเรียกร้องให้ท่านลาออกอีก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์