ประยุทธ์ ขอกำลังพลวางตัวเป็นกลาง ลดขัดแย้ง

ประยุทธ์ ขอกำลังพลวางตัวเป็นกลาง ลดขัดแย้ง

ประยุทธ์" ร่วมงาน 56 ปีช่อง 5 ลั่นกองทัพวางตัวดีที่สุด ขอกำลังพลวางตัวเป็นกลาง พร้อมแนะสื่่อดึงตัวเองออกจากความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารททบ.5 เป็นประธานในวันคล้ายวันสถาปนาททบ.5 ครบรอบ 56 ปี โดยมีพล.ท.ชาตอุดม ติตถะสิริ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5 ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมีคณะนายทหารระดับสูง นักธุรกิจ พ่อค้า นักแสดง เข้าแสดงความยินดีจำนวนมาก

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
 
อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายศิริโชค โสภา เข้าร่วมงานด้วย อย่างไรก็ตามทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ได้แจ้งไม่ให้ผู้สื่อข่าวสายทหารเข้าไปบันทึกภาพหรือทำข่าวแต่อย่างใด โดยงานในปีนี้งดการรับมอบของขวัญ และกระเช้าดอกไม้เพื่อร่วมแสดงความยินดี รวมถึงการจัดเลี้ยงรับประทานอาหารซุ้มต่างๆ แต่จะรับเป็นเงินแทน เพื่อสนับสนุนในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์  ได้กล่าวให้โอวาทเนื่องในวันสถาปนาททบ.5 ว่า

ในฐานะกำลังพลของกองทัพขอเน้นย้ำให้การทำงานในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ว่า ให้ตระหนักว่าการทำหน้าที่สื่อมีผลกระทบต่อบ้านเมือง ดังนั้นสื่อต้องดึงตัวเองออกจากความขัดแย้ง และมองไปข้างหน้าว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความสามัคคีขึ้นในชาติให้ได้ โดยยืนยันว่ากองทัพเป็นของชาติและประชาชน กองทัพจะวางตัวให้ดีที่สุด และไม่สามารถแสดงออกใดๆ ที่จะเป็นการเพิ่มความขัดแย้งได้ ทั้งนี้ขอให้กำลังพลไม่แสดงตนว่า รักใครชอบใคร เพราะจะยิ่งสร้างความรู้สึกเป็นศัตรูกันมากขึ้น โดยเน้นย้ำให้กำลังพลกองทัพมีสติ รู้คิดและรู้ทำ โดยเฉพาะสื่อของกองทัพให้เน้นย้ำเรื่องการสร้างความสามัคคีในชาติให้ได้มากที่สุด เพราะจุดศูนย์กลางทั้งหมดคือ ผลประโยชน์ของชาติและประชาชน




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์