โฆษกภท.ซัด‘มาร์ค’ วอนให้เกียรติพรรคลงเลือกตั้ง บอยคอตอย่าก้าวล่วง

โฆษกภท.ซัด‘มาร์ค’ วอนให้เกียรติพรรคลงเลือกตั้ง บอยคอตอย่าก้าวล่วง

 เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี โฆษกพรรคภูมิใจไทย
 
แถลงตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาวิจารณ์นโยบายของพรรคภูมิใจไทย ว่าทำไม่ได้จริงหากไม่กู้หรือไม่ขึ้นภาษี โดยเฉพาะนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็นเดือนละ 3,000 บาท ว่าไม่สามารถทำได้ ว่า นายอภิสิทธิ์ รู้ได้อย่างไรว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยจะทำไม่ได้ เราเป็นพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ทุกนโยบายต้องคิดแล้วว่าทำได้จึงนำเสนอต่อประชาชน ในส่วนของนโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท เป็นนโยบายที่เราต้องการตอบแทนพระคุณของบุพการีของชาติ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ท่ามกลางค่าครองชีพที่สูงขึ้น แตกต่างจากรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ที่เริ่มต้นให้เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเพียงเดือนละ 500 บาท และเพิ่มเป็นขั้นบันได ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ได้สอบถามผู้สูงอายุพบว่าไม่พอยาไส้ เฉลี่ยได้รับเงินเพียงวันละ 17 บาท

 “ดิฉันอยากวิงวอนให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่กำลังเดินหน้าทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศก็ทำไป ท่านอาจจะคุ้นชินกับคำว่าดีแต่กู้ แล้วการที่ท่านบอยคอตการเลือกตั้งก็ทำไป เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ท่านก็ควรให้เกียรติพรรคการเมืองอื่นที่ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย ไม่ควรก้าวล่วง เพราะเราเสนอนโยบายเพื่อเป็นทางเลือกของประชาชน นายอภิสิทธิ์ไม่ควร วิจารณ์นโยบายพรรคอื่นซึ่งพรรคการเมืองเขาไม่ทำกัน” น.ส.ศุภมาส กล่าว

 โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า นอกจากนโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 3,000 บาท พรรคภูมิใจไทย ยังมีนโยบายยกหนี้กยศ.

การออกพ.ร.บ.ประกันราคาพืชผลทางการเกษตร และแก้กฎหมายธุรกิจเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ โดยทั้งหมดจะใช้งบประมาณ 4.1 แสนล้านบาท ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ประกาศแล้วว่าจะไม่กู้ แต่จะบริหารจัดการตามงบประมาณปกติ โดยที่แหล่งที่มารายได้ 5 ด้าน อาทิ การปรับลดราคากลางในหมวดงบลงทุน 20 เปอร์เซ็นต์ การเพิ่มภาษีหมวดสินค้าฟุ่มเฟือย และการเพิ่มสัดส่วนการส่งรายได้เข้ารัฐของรัฐวิสาหกิจ เป็นต้น ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจนถึงขณะนี้พรรคภูมิใจไทย มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งล่าสุดได้มีการอบรมอาสาสมัครช่วยหาเสียงผ่านสื่ออนไลน์ โดยจะเห็นได้ว่าเราเป็นพรรคเดียวที่นำเสนอนโยบายปากท้องประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์