สุเทพกำชับมวลชนไม่ปิดสนามบิน-ชี้เป้าต่อไปบุกบ้านรมว.มหาดไทย

สุเทพกำชับมวลชนไม่ปิดสนามบิน-ชี้เป้าต่อไปบุกบ้านรมว.มหาดไทย

 

วันที่ 9 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวว่า

วันที่ 13 ม.ค. นี้ จะต้องมีคนฝั่งธนไม่น้อยกว่า  4 แสนคนมาร่วมกับเราแน่นอน การที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาปิดบัญชีครัวราชดำเนินของเราจึงทำให้ประชาชนสงสารมีความเป็นห่วงเป็นใยช่วยกันบริจาคเงินให้เยอะ ต้องขอขอบคุณนายธาริตด้วย พลเมืองดีอย่างเราได้ต่อสู่อยู่ในกรอบที่รัฐธรรมนูญให้สิทธิไว้  จึงอยากให้พี่น้องมีวินัย ปฏิบัติตาม เพราะตนกำลังพูดแทนมวลมหาประชาชน เราจะยืนหยัดเป็นนักรบมือเปล่า เอาชนะให้ได้ และเราจะไม่ลุแก่โทสะ แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะเกณฑ์คนมารบกับเรา หากทำได้ตนการันตีว่าชนะอย่างขาวสะอาด และโลกจะจารึกเอาไว้ หากมีคนเข้ามาทำร้ายก็นั่งสวดมนต์อย่างเดียว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. เป็นต้นไป ต้องปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง ต้องทำตามที่ตนประกาศ

ตนประกาศปิดถนน 7 แห่ง ก็ 7 แห่ง ไม่ต้องแถมที่อื่น จนกว่าจะประกาศเปลี่ยนแผน ห้ามทำตามอำเภอใจตัวเอง ต้องทำตามขอบเขตที่เราวางไว้เท่านั้น และจะไม่ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง ไม่ปิดสถานนีรถไฟ สถานนี้ขนส่ง ท่าเรือก็ไม่ปิด จะไม่ยุ่งกับการคมนาคมขนส่ง ไม่ปิดตลาดหลักทรัพย์ ไม่ปิดธนาคารแห่งประเทศไทย และไม่ปิดธนาคารพาณิชย์ใดๆ ทั้งสิ้น หากไม่สำเร็จแล้วค่อยๆ ยกระดับหาทางจัดการกับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ส่วนพี่น้องข้าราชการก็หยุดพักร้อนได้เลย ไม่ต้องไปทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสุเทพปราศรัยได้เชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ปากพนัก จ.นครศรีธรรมราช และ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
 
ที่เดินทางมาให้กำลังใจและสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ กปปส.ขึ้นบนเวทีด้วย พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังประกาศว่า บ้านพักของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการทรวงมหาดไทย จะเป็นเป้าหมายของมวลมหาประชาชนที่จะเดินไปกดดันด้วย  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์