เลขาสมช.มั่นใจรับมือกปปส.ชุมนุมใหญ่ได้

เลขาสมช.มั่นใจรับมือกปปส.ชุมนุมใหญ่ได้

"เลขาสมช." เชื่อการชุมุนมใหญ่ กปปส.รับมือสถานการณ์ได้ ย้ำยังคงใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงดูแลสถานการณ์

วันที่ 3 ม.ค.57  พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าอวยพรปีใหม่นายกฯ ว่าในช่วงบ่ายวันนี้ นายกฯ จะประชุมร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ซึ่งมีผู้บัญชาการเหล่าทัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม และประเมินสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ ของ กปปส.ที่จะมีขึ้นหลังจากนี้ โดยจะมีการหารือถึงแนวทางการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้าควบคุมสถานการณ์หากเกิดเหตุที่รุนแรง แต่ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงยังเห็นว่าสถานการณ์ยังใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงได้ ทั้งนี้หากสถานการณ์รุนแรง นายกฯสามารถประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ทันทีในระยะสั้น 3 วัน และหากจะใช้ระยะยาวให้นำเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี 
พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ยืนยันทหารยังคงพร้อมให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน

และนับจากนี้ก็จะมีวางแผนการทำงานร่วมกัน อีกทั้งเห็นว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้น มีโอกาสเหมือนกับเหตุการณ์ก่อนการรัฐประหารปี 2549 แต่ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่าจะรับมือและยับยั้งสถานการณ์ได้เนื่องจากได้มีการประสานพูดคุยกับแกนนำทั้งสองฝ่ายแล้ว และมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่ม กปปส. และกลุ่ม นปช. ที่ล่าสุดประกาศเปิดกรุงเทพมหานครฯ ในวันที่ 13 มกราคม นี้ เช่นกัน พร้อมกันนี้ยังระบุว่ากลุ่ม กปปส. ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ แต่เหตุความรุนแรงที่ผ่านมาเกิดขึ้นจากมือที่สาม จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้นายกฯ ได้มีการสั่งการให้ใช้หลักสันติดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ยึดหลักสากล และเชื่อว่านายกฯจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดที่กรุงเทพมหานครฯ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์