สุเทพ เปิดแผนยึดกรุง13ม.ค.ตัดน้ำไฟบ้านนายกฯ

สุเทพ เปิดแผนยึดกรุง13ม.ค.ตัดน้ำไฟบ้านนายกฯ

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวที เปิดแผนยึดกรุงเทพมหานคร 13 ม.ค. แกนนำ ตั้งเวทีจุดสำคัญทั่วกรุง ย้ำ ปิดจนกว่า "ยิ่งลักษณ์" จะลาออก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เริ่มต้นด้วยการชื่นชม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า เป็นลูกผู้ชายที่ออกมายอมรับกรณีที่มีชายชุดดำอยู่บนดาดฟ้าตึกกระทรวงแรงงาน ว่า เป็นตำรวจจริง จากนั้นได้เปิดเผยแผนการยึกกรุงเทพมหานครในวันที่13 ม.ค. 57 ว่า เป็นการยึดอำนาจอธิปไตยคืนกลับมาเป็นของมวลประชาชน เป็นการแสดงอารยะขัดขืนขั้นสำคัญที่สุด โดยจะมีการปิดถนนและจะจัดตั้งเวทีปราศรัยทุกแยกต่างๆ
 
อาทิ สวนลุมพินี จะมีกลุ่มนักธุระกิจสีลมรับผิดชอบ แยกอโศก สถาบันนิด้าพัฒนศิลป์รับผิดชอบ
 
ห้าแยกลาดพร้าว อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์รับผิดชอบ แยกราชประสงค์ จะมี ดร.เสรี วงษ์มณฑา รับผิดชอบ ส่วนต่างจังหวัด จะเป็น กปปส. ของจังหวัดนั้นรับผิดชอบ  และจะตัดน้ำตัดไฟบ้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี สถานที่ราชการทุกแห่ง รวมถึงบ้านของรักษาการรัฐมนตรีทุกคน ยกเว้นบ้านพักของประชาชนและรถโดยสารประจำทางและรถไฟฟ้าจะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่าการปิดกรุงเทพมหานครในครั้งนี้จะปิดไปจนกว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ จะพ้นจากการรักษาการนายกรัฐมนตรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์