มาร์ค หวั่นรบ.ลักไก่ใช้เป็นเครื่องมือดันกู้เงิน-กม.ล้างผิด

มาร์ค หวั่นรบ.ลักไก่ใช้เป็นเครื่องมือดันกู้เงิน-กม.ล้างผิด

หวั่นรบ.ลักไก่ใช้เป็นเครื่องมือดันกู้เงิน-กม.ล้างผิด ไล่ “ยิ่งลักษณ์”เขียนใบลาก่อนลงพื้นที่ สอนต้องรักษามารยาท ตอก “ปึ้ง”สร้างรอยร้าวสัมพันธ์ไทย-ต่างชาติ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล

ถึงการลงพี้นที่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังจากประกาศยุบสภาและมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ว่า หมิ่นเหม่ต่อการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งมากแต่ดูเหมือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่สะทกสะท้าน เกรงกลัว กลับใช้เวลาในช่วงนี้เดินหน้าอย่างเดียวความจริงถ้าอยากทำกิจกรรมมวลชนหาเสียง นายกฯ ควรจะใช้วิธีลา ทั้งนี้รู้สึกสงสัย ว่า กกต.จะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ เพราะถือเป็นเรื่องของกฎ กติกา มารยาท

ซึ่งนายกฯ น่าจะระวังและรักษาแต่เท่าที่ดูเจตนานอกจากจะหาเสียงแล้ว นายกฯ คงไม่อยากอยู่กรุงเทพฯ
 
แต่การลงพื้นที่ของนายกฯ กลับไม่เชื่อมโยงกับสภาพปัญหาในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ปัญหาของชาวนา หรือข้าวโพด หรือเรื่องหนี้สิน ปัญหาขณะนี้ดูเหมือนนายกฯกับประชาชนจำนวนมากจะอยู่คนละโลกกันเสียแล้วไม่เชื่อมโยงกันแล้ว ถือว่าน่าเป็นห่วง ส่วนที่ กกต.ระบุรัฐบาลสามารถกู้เงินมาชำระให้กับเกษตรกรในโครงการจำนำข้าวได้นั้นรัฐบาลควรสื่อสารให้ประชาชนทราบความจริง ว่า ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้ได้จึงต้องไปกู้เงินมาจ่าย เพราะหากมีการพูดการบิดเบือนข้อเท็จจริง เช่น จ่ายเงินจำนำข้าวไม่ได้เพราะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส.ไปปิดกระทรวงคลัง ก็อาจถูกร้องไปยังกกต.ได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรีเสนอตั้งสภาปฏิรูปประเทศ ว่า คงต้องระวังว่า จะเป็นการทำเพื่อลดกระแสหรือไม่ 

และคำตอบสุดท้ายอำนาจผลักดันก็ยังกลับไปอยู่ที่ครม.และสภาซึ่งปัจจุบันขาดความน่าเชื่อถือ แต่ใครจะเข้าร่วมด้วยตนก็ไม่มีสิทธิ์ไปต่อว่าใครเพราะเชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจดีซึ่งไม่แน่ใจว่าผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาเป็นสภาปฏิรูปประเทศจะเป็นผู้ตัดสินอย่างแท้จริง เพราะเขาก็เสนอกรอบความคิดทำเท่าที่ทำได้ แต่สำหรับรัฐบาลจะกลับมาผลักดันในเรื่องเดิมหรือไม่เช่นเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท ผลักดันการกู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท การต่ออายุโครงการจำนำข้าวและดีไม่ดีอาจไปถึงแก้รัฐธรรมนูญ ผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม

ส่วนที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ระบุต่างประเทศสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจต่างชาตินั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สาเหตุมาจาก นายสุรพงษ์ นี่แหละไปหาเรื่องไปอ้างแถลงการณ์ประเทศต่าง ๆ ที่เขาพูดในหลักการว่าสนับสนุนการเลือกตั้ง แต่ว่ารมว.ต่างประเทศ ลากเอาเรื่องนี้มาเพื่อให้เป็นประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งไม่เป็นผลดี คนเป็นรมว.ต่างประเทศควรส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยกับชาวโลก และความจริงระดับประชาชนกับประชาชนนั้นไม่ได้มีปัญหากัน โดยในที่ชุมนุมต่าง ๆ นักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศก็มาสังเกตการณ์กันมาก ก็มีการต้อนรับขับสู้กันดี ผู้ชุมนุมเขาไม่ได้ไม่พอใจคนอเมริกันอย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนหนักแน่น อย่าไปเป็นปฏิปักษ์กับสื่อ ใครไม่เข้าใจอะไรก็ก็อธิบายให้เขาเข้าใจแต่อย่าไปกระทบกระทั่ง ตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์เป็นศัตรูกับใคร โดยเฉพาะชาวต่างประเทศหรือว่าสื่อ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์