ปชป.ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ยันมีสิทธิ์บอยคอตเลือกตั้ง

ปชป.ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ยันมีสิทธิ์บอยคอตเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่ไม่ลงเลือกตั้งว่า ไม่ทราบว่าไม่ลงเลือกตั้งแล้วจะมีความผิดตรงไหน เพราะถือเป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่ใช้ดุลพินิจตัดสินใจว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อเห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากยังไม่เห็นควรมีการเลือกตั้ง และควรปฏิรูปก่อน ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่พรรคการเมืองต้องรับฟังความเห็นประชาชน


ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายในการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ที่สนามกีฬาเวสน์ ไทย-ญี่ปุ่นดินแดงนั้น เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกับที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ จึงยากจะให้เกิดความเรียบร้อยขึ้นได้อีกทั้งทางพรรคก็เสนอความเห็นไปยังรัฐบาลแล้ว แต่รัฐบาลไม่รับฟัง กลับยังมุ่งเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57 ให้ได้ ในขณะที่มีประชาชนไม่อยากเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศไทยก่อน ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันแนวทางเดิมในการเดินหน้าให้การปฏิรูปประเทศก่อน

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทย ส่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 นั้น สะท้อนว่า พรรคเพื่อไทยต้องการเดินหน้าให้มีการเลือกตั้ง โดยไม่กังวลว่าประเทศจะเป็นอย่างไร หวังเพียงว่าจะได้บำเหน็จรางวัลที่สำคัญเป็นตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีอีกครั้งเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์