วิชายันรัฐบาลออกพรก.ตั้งสภาปชช.ได้

วิชายันรัฐบาลออกพรก.ตั้งสภาปชช.ได้

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา ยืนยัน ตั้งสภาประชาชน ทำได้ โดยรัฐบาลรักษาการเป็นผู้ออกพระราชกำหนด ขณะคดีถอดถอน 312 ส.ส.-ส.ว. อยู่ในขั้นไต่สวนคาดชี้มูลผิดในเร็วนี้
ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การตั้งสภาประชาชน ตามข้อเสนอของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. สามารถทำได้ ด้วยการออกพระราชกำหนด โดยให้รัฐบาลรักษาการเป็นผู้ดำเนินการได้ 
เพราะถือเป็นเรื่องเร่งด่วนและฉุกเฉินทางการเมือง ส่วนช่องทางที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี ทำได้หรือไม่นั้น ไม่ขอตอบ 
แต่เคยเกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศลาออกรักษาการนายกฯ  พร้อมกับแต่งตั้ง พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ปฏิบัติราชการแทน นอกจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการชี้มูลความผิด 312 ส.ส.-ส.ว. หลังนายกฯประกาศยุบสภาด้วยว่า ในวันที่ 13 ธันวาคม นี้ ปปช. นัดประชุมเพื่อพิจารณา ซึ่งอยู่ในขั้นดำเนินการตรวจสอบไต่สวนพยานหลักฐาน และหากพบว่ากระทำผิดจริง ปปช. จะดำเนินการวินิจฉัยต่อไป และคาดว่าจะชี้มูลความผิดได้ไม่นาน แต่ยังไม่ขอสรุปว่าจะเป็นช่วงเวลาใด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์