นายกฯย้ำให้ตำรวจปฏิบัติตามกม.หากม็อบรุนแรง

นายกฯย้ำให้ตำรวจปฏิบัติตามกม.หากม็อบรุนแรง

ผบ.ตร. เผย นายกรัฐมนตรี ย้ำ ให้ตำรวจปฏิบัติตามกกฎหมาย หากม็อบรุนแรง หรือ บุกทำเนียบ ระบุ ใช้แก๊สน้ำตาตามขั้นตอน ห่วงมือที่ 3 ป่วน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังเข้ารายงานสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน นายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้อยู่ในกรอบที่สามารถดูแลได้ ส่วนการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ในบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะเน้นดูแลการจราจรเป็นหลัก เพราะได้รับรายงานล่าสุดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ จะเคลื่อนขบวนไปรวมตัวกันที่แยกผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งถ้าบุกเข้ามาในเขต พ.ร.บ.ความมั่นคง ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และต้องรักษาพื้นที่ให้ได้ จึงเป็นห่วงสถานการณ์ จะต้องนำกำลังเข้ามารักษาความปลอดภัย บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่ และปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อดูแลประชาชน ยืนยันว่าการใช้แก๊สน้ำตา เป็นไปตามกฎหมาย ถ้าหากมีความจำเป็นในเรื่องสถานการณ์ความไม่มั่นคง ก็ต้องดำเนินการเพื่อให้เหตุการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นยุติ

สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำเนียบรัฐบาล มีประมาณ 4,000 - 5,000 นาย ส่วนการชุมนุมที่บริเวณราชดำเนิน รัฐบาลยังไม่มีการขยาย พ.ร.บ.ความมั่งคง เพิ่มเติม เนื่องจากอยากให้มีการพูดคุยกันก่อน และขึ้นอยู่กับสถานการณ์การชุมนุม ยืนยัน จะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เท่าที่จำเป็น และถ้าประกาศ ก็จะเป็นผลดีกับประชาชน ซึ่งถ้าไม่ประกาศใช้ผู้ชุมนุมก็จะมา

ปิดล้อม และรัฐบาลจะไม่สามารถทำงานได้ รวมถึงอาจจะสร้างความเสียหายมากกว่านี้ อีกทั้ง ห่วงมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างความวุ่นวาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์