´จักรภพ´ ยันม็อบ ´พีทีวี´ เย็นนี้ ไม่ยืดเยื้อ-วุ่นวาย

´จักรภพ´ ยันม็อบ ´พีทีวี´ เย็นนี้ ไม่ยืดเยื้อ-วุ่นวาย


ภายหลังที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) อนุญาตให้พีทีวี ใช้พื้นที่ลานคนเมืองในการชุมนุมเย็น ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว วันที่ 30 มี.ค. นายจักรภพ เพ็ญแข และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ผู้บริหารพีทีวี ร่วมกันแถลงข่าวที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม.

โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เวทีการชุมนุมเย็นนี้จะมีขึ้นในเวลา 16.30 น. โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดเล็ก และใช้เครื่องขยายเสียงซึ่งได้ทำหนังสือขออนุญาต สน.สำราญราษฎร์ เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่จะปราศรัยบนเวทีจะเป็นผู้บริหารพีทีวี ซึ่งนายวีระ มุสิกพงศ์ จะพูดปิดเวที ยืนยันว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อข้ามคืนข้ามวัน ส่วนจะจบได้ในเวลา 22.30 น. หรือไม่ อาจต้องทำความเข้าใจกัน อาจล่าช้ากว่าไปครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง

ยืนยันอีกครั้งว่า จะไม่มีการสร้างความวุ่นวายใด ๆ ไม่มีการเดินขบวน และไม่เชิญชวนประชาชนชุมนุมยืดเยื้อ บนเวทีจะเป็นผู้บริหารพีทีวี เท่านั้นที่ปราศรัย และขอให้ตำรวจ และ กทม. ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก มีจิตสำนึกในการรับใช้ประชาชน


ด้านนายจักรภพ กล่าวว่า


วันนี้เป็นการเปิดเวทีเพื่อเรียกร้องการออกอากาศของพีทีวี และเมื่อได้ขึ้นเวที เราก็ต้องแสดงความคิดเห็นต่อกิจการบ้านเมือง ไม่มีเจตนาจะสร้างความวุ่นวาย หรือเข้าไปแทรกกลางความตึงเครียดที่มีอยู่แล้วระหว่าง คมช. กับรัฐบาล จึงไม่อยากให้เกิดม็อบชนม็อบ แต่เป็นการปรับทุกข์เกี่ยวกับบ้านเมือง สาระสำคัญวันนี้ จะพูดเรื่องประชาธิปไตยในบ้านเรา และเรื่องการยอมรับจากต่างประเทศ ทั้งนี้ จะไม่มีการพาดพิงถึงบุคคลที่ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่แน่นอนจะต้องพูดถึง คมช. และรัฐบาล

ขณะที่ นายพิชัย ไชยพจน์พานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมในค่ำวันนี้ กล่าวว่า ได้จัดเตรียมรถสุขาไว้ให้ผู้ชุมนุม 2 คัน และขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะจัดเตรียมกำลังเทศกิจเท่าใด อยู่ระหว่างจัดเตรียม.


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์