จวกรัฐลุแก่อำนาจ ลากยาว กม.มั่นคง

จวกรัฐลุแก่อำนาจ ลากยาว กม.มั่นคง

ปชป.รุมจวกรัฐบาล ต่ออายุ พ.ร.บ.มั่นคงถึง 29 พ.ย. ซัดเผด็จการ ลุแก่อำนาจ ยันม็อบ คปท.ไม่ได้ทำผิดอาญา แนะลดอายุ กม.พิเศษ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลเตรียมต่ออายุ พ.ร.บ.ความมั่นคง จนถึง 29 พ.ย. นี้ ว่า เป็นการใช้กฎหมายกดหัวประชาชน และใช้อำนาจเพื่อรัฐบาล ทั้งผ่านรัฐธรรมนูญ กฎหมายล้างผิด และกระบวนการอื่น ๆ ที่รัฐบาลต้องการ โดยเอาตำรวจมาคุ้มครองรัฐบาลให้ทำผิดได้อย่างตามอำเภอใจ ซึ่งทุกอย่างเกิดจากการที่รัฐบาลทำผิดกฎหมาย ลุแก่อำนาจ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลจงใจสร้างความแตกแยก และดูถูกประชาชนที่เห็นต่างว่าไม่มีศักยภาพมากพอ แต่ตนเชื่อว่าประชาชนจะไม่ถอย แม้รัฐบาลจะขนตำรวจมาจำนวนมากก็สะท้อนว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการ และรัฐบาลเผด็จการที่ผ่านมาก็เห็นจุดจบแล้วว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งตนเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมทั้งคณะ จะมีจุดจบไม่ต่างกัน

ด้าน น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเสริมว่า การต่ออายุ พ.ร.บ.ความมั่นคง

โดยอ้างความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่แยกอุรุพงษ์ แสดงความหวาดกลัวและหวั่นไหวของรัฐบาล จึงพยายามจำกัดสิทธิเสรีภาพประชาชน ใช้อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เพราะการชุมนุมของประชาชนเป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ จึงถือเป็นการลุแก่อำนาจและกลัวจนเกินเหตุ ทั้งนี้การขยายเวลาไปถึง 29 พ.ย.นั้น เป็นการขยายเกินความจำเป็น เพื่อเอื้อต่อการกระทำของรัฐบาลในการผลักดันกฎหมายที่ไม่ชอบหลายเรื่อง เพราะเป็นการขยายถึงวันปิดประชุมสภา เป็นการลิดรอนการแสดงออกของประชาชนอย่างชัดเจน จึงขอสะท้อนถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ตั้งสติวิเคราะห์ข้อมูลอย่างรอบด้าน ทบทวนกรณีการขยายเวลา ให้ลดเวลา เพิ่มเสรีภาพให้ประชาชนในการแสดงออก ไม่เช่นนั้นประชาชนจะรู้สึกอึดอัดจนเพิ่มแรงกดดันกับสังคมมากขึ้น

น.ส.มัลลิกา กล่าวอีกว่า การที่นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ รมช.มหาดไทย พยายามตรวจสอบพฤติกรรม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.และเจ้าหน้าที่ กทม.

ที่ให้บริการสิทธิขั้นพื้นฐานกับผู้ชุมนุมนั้น ตนยืนยันนโยบายของผู้ว่ากทม.ฯ เสมอภาคกัน ทั้งการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ หรือแยกอุรุพงษ์ ดังนั้นการตรวจสอบพฤติกรรมผู้ว่าฯ กทม.จึงถือว่าเป็นการกระทำโดยมิชอบ การอำนวยความสะดวกในเรื่องสิทธิขั้นพื้นฐานของ กทม.ไม่ต่างกัน ทำให้มีประชาชนคิดที่จะเอาผิดนายวิสารในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย และอยากขอเตือนความจำว่านายวิสาร และลูกสาว รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็เคยไปอยู่ในเวทีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่มีพฤติกรรมรุนแรง ก่อคดีอาญาทั้งการเผาบ้านเผาเมือง ทำร้ายประชาชน ส่วนการอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนการชุมนุมนั้น ก็เพื่อดิสเครดิตความน่าเชื่อถือของผู้ชุมนุม

“การชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์เป็นการชุมนุมตามกรอบของรัฐธรรมนูญ ไม่มีความผิดทางอาญาอื่น เพราะไม่ประกาศระดมน้ำมันล้านลิตร ไม่มีแกนนำประกาศว่าเผาเลย ผมรับผิดชอบเอง ดังนั้นจึงหวังว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะพิจารณาลดการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง เพื่อไม่ให้ทำลายความมั่นใจของนักลงทุนเพิ่มมากขึ้น เพราะจะยิ่งทำให้ภาวะเศรษฐกิจของไทยถดถอยมากขึ้นไปอีก”น.ส.มัลลิกา กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์