นายกฯ ยันกับสื่อญี่ปุ่น จัดเลือกตั้งตามกำหนด

นายกฯยันกับสื่อญี่ปุ่น จัดเลือกตั้งตามกำหนด


วันนี้ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลการพบปะหารือและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ระหว่าง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และสื่อมวลชนญี่ปุ่น ว่านายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่สื่อมวลชนญี่ปุ่น ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.



โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


ในการพบปะครั้งนี้ สื่อมวลชนญี่ปุ่นสอบถามถึงสถานการณ์โดยรวมของประเทศไทยและความคืบหน้าในการร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชี้แจงถึงกระบวนการต่างๆ ที่เป็นไปตามกำหนด และย้ำว่ารัฐบาลนี้มุ่งหวังปฏิรูปการเมือง และสนับสนุนการร่างรัฐธรรมนูญ

โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม ขณะนี้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวกำหนด ซึ่งจะมีการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้งตามมา


ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังอธิบายหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้สื่อมวลชนญี่ปุ่นทราบว่า เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ และเป็นการดำเนินการที่มีเหตุ มีผล มีภูมิคุ้มกัน และมีความสอดคล้องกับโลกาภิวัตน์ และยืนยันถึงการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า รัฐบาลยินดีเปิดรับการลงทุนจากต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า สื่อมวลชนญี่ปุ่นแสดงความเป็นห่วงเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจหรือไม่ ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า เราชี้แจงไปว่า เราเป็นรัฐบาลที่มาทำงานในช่วงระยะเวลาสั้นๆ และมีแนวทางในการสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง

จุดยืนของรัฐบาลชุดนี้เน้นการทำงานให้สำเร็จ โดยเฉพาะการสร้างความสมานฉันท์ระหว่างกลุ่มต่างๆ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์