อ่วมสุราษฎร์ฝนตกหนัก

สุราษฎร์อ่วมฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมทั้งจังหวัด พ่อเมืองเผยสถานการณ์น่าเป็นห่วง สั่งเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในพื้นที่เสี่ยงดินถล่ม

วันนี้ (26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.สุราษฎร์ธานี  หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในเกือบทุกอำเภอ ทำให้น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์  มีน้ำป่าไหลเข้าท่วม 4 ตำบลระกับน้ำสูงตั้งแต่ 50-150 ซม. และที่ อ.ดอนสัก 4 ตำบล นอกจากนั้นกระแสน้ำยังไหลบ่าเข้าท่วมบนถนน แยกบ้านใน-ดอนสัก ระดับน้ำสูงกว่า 60 ซม.รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้รถโดยสารปรับอากาศ ซึ่งรับนักท่องเที่ยวจาก อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทาง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชแทน  และ ถนนสายสุราษฎร์-นครศรีธรรมราช ช่วง ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ มีน้ำท่วมสูง 50 ซม. นอกจากนั้นยังมีรายงานน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เวียงสระ 2 ตำบล และ ต.เวียง อ.ไชยา ขณะที่สถานการณ์ทั่วไปยังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและมีรายงานว่าได้เกิดน้ำท่วมในเกือบทุกอำเภอของจังหวัดและแนวโน้มสถานการณ์รุนแรง

นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผวจ.สุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า ได้เร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้วตามแผนบูรณาการของจังหวัด
 
พร้อมทั้งเปิดสายด่วนรับแจ้งเหตุอุทกภัยโดยใช้เครือข่ายสถานีวิทยุและ โทรทัศน์ของกรมประชาสัมพันธ์เป็นแม่ข่าย ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว แต่สถานการณ์ทั่วไปยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ต้นน้ำ ซึ่งมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มเป็นพิเศษ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์