หวิดโหม่งโกลโบอิ้งเกิดรูโหว่ร่อนลงฉุกเฉิน

"แควนตัส"สายการบินประเทศออสเตรเลีย หวิดนำเครื่องบินแบบโอบิ้ง 747-400 โหม่งโลกเหนือทะเลจีนใต้

เพราะเกิดการระเบิดภายในเครื่องบินอันเนื่องจากแรงกดอากาศภายใน จนเกิดรูโหว่บริเวณลำตัวเครื่อง โชคดีนักบินขอลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัยที่สนามบินกรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์

สำนักข่าวเอพี เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานจากกรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่า นายออคตาวิโอ ลินา รองผู้จัด การฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา

เปิดเผยว่า เกิดเหตุขัดข้องของเครื่องบินโดยสารของสายการบินแควนตัสประเทศออสเตรเลียจนต้องขอร่อนลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โชคดีที่ไม่มีผู้โดย สารได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียวหลังจากนักบินนำเครื่องบินร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัย และสายการบินแควนตัสเพิ่งจะประกาศปลดพนักงานทั่วโลก 1,500 คน เมื่อเร็ว ๆ นี้ อันเนื่องจากปัญหาภาวะเศรษฐกิจเพราะน้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแถลงการณ์จากสำนักงานใหญ่สายการบินแควนตัสที่เมืองซิดนีย์ประเทศออสเตร เลียระบุว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบิน แควนตัสแบบโบอิ้ง 747-400 เที่ยวบิน คิวเอฟ 30 พร้อมผู้โดยสาร 346 คนและลูกเรือ 19 คน รวม 365 คน

ออกเดินทางจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่ เมืองเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย โดยแวะพักที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง แล้วเกิดปัญหาภายในเครื่องบินขณะบินออกมาจากฮ่องกง โดยนักบินจอห์น ฟรานซิส บาร์เทลส์ เปิดเผยว่า เกิดการระเบิดเพราะความกดอากาศภายในเครื่องบิน จนทำให้หน้ากากออกซิเจนร่วงลงมาเพดานห้องโดยสาร อันเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

นักบินของแควนตัสกล่าวต่อไปว่า หลังตรวจสอบแล้วพบว่า มีรูโหว่ขนาดใหญ่ในถังน้ำมันของเครื่องบิน

ปรากฏให้เห็นด้านนอกด้วย อยู่เหนือปีกด้านขวาเล็กน้อยใต้ชื่อสายการบินและคำว่า สปิริต ออฟ ออสเตรเลีย วัดเส้นผ่าศูนย์กลางของรูโหว่ประมาณ 2.5-3 เมตร ส่วนผู้โดยสารบนลำที่เกิดเหตุนี้ เปิดเผยด้วยว่า เครื่องบินลดระดับลงมาแต่ไม่ได้เร็วมาก หลังเกิดเหตุนักบินได้ประกาศว่า เกิดเหตุเหนือน่านน้ำทะเลจีนใต้ พร้อมกับแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าต้องเปลี่ยนเส้นทางบินและขอลงฉุกเฉินที่สนามบินกรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์ แล้วสามารถ นำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย พร้อมแจ้งให้วิศวกรมาตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุแล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์