ชาวเน็ตจวก นักท่องเที่ยวปีนซากโบราณสถาน

ชาวเน็ตจวก นักท่องเที่ยวปีนซากโบราณสถาน

เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊คชื่อคุณ O’Joe Jatupon’s ได้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวท่านหนึ่งขึ้นไปปีนซากโบราณสถานพร้อมกับท่าทางถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน

โดยเจ้าของกระทู้ และ ภาพดังกล่าว เผยว่า ….


“ขอโทษนะครับ แบบนี้ สมเหตุสมผลรึเปล่ากับสถานที่ ที่เก่าเเก่ สมัยอดีต ตรงป้าย ก็มีบอกนะว่าห้ามขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าชาวต่างชาติขึ้นเล่นถ่ายรูปกันสนุกสนานกันเลยทีเดียว”

โดยหลังจากภาพถูกแชร์ลงบนแฟนเพจดังได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยฝ่ายหนึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่มองว่าชาวต่างชาติทำไปด้วยความไม่รู้ว่าคนไทยถือเรื่องอะไรบ้าง?เพราะเห็นว่าคนไทยถือสาไปหมดทุกเรื่องและอยากให้ทำป้ายภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เพื่อแจ้งเตือนแก่ชาวต่างชาติน่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้

อาจไม่ต่างกันกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยในต่างประเทศ จึงอยากให้คนเรามองในหลายๆมุม หากเห็นว่าไม่เหมาะสมควรที่จะเดินไปเตือนกันดีๆเพื่อให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเขาจะได้ไม่ทำแบบนี้ในสถานที่อื่น แทนการถ่ายรูปมาแบบนี้


สมาชิกเฟซบุ๊ค Arisa Sillapapoonphon ให้ความคิดเห็นว่า …

“ไม่ต้องโกรธเขาหรอกค่ะ มีคนไทยไปเขียนที่กำแพงเมืองจีน ไหนจะเต้นบนรถไฟ ฯลฯ ถ้าเราเห็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เราก็ควรให้ข้อมูลและการปฏิบัติที่ถูกต้อง แก่ชาวต่างชาติ เพื่อให้เขาทำตัวให้ถูกต้องและบอกต่อเพื่อนของเขาและเป็นการให้เขามาเที่ยวประเทศของเราอีกค่ะ”

นอกจากนี้ สมาชิกเฟซบุ๊ค กันทรากร ตุลยวัตรกุล ยังให้ความเห็นอีก ว่า ….

“ถึงคนถ่ายมาโพสลง ถ้าคิดว่าไม่เหมาะสมจนเกินไปก็เข้าไปทักบอกกล่าวก็ได้ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเขาอาจจะแค่โพสท่าถ่ายรูปตามปะสาคนต่างถิ่น ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่เกินงามจนมากเกินไปเราก็ตักเตือนกันได้เรื่องเล็กๆเอง คือถ้าเราคิดว่าจะสร้างกระแสขึ้นมาเพื่อด่าๆอย่างเดียวสิ่งที่ตามมามันเสียหายมากกว่าการยืนบนโบราณสถาน”

 

ที่มา สมาชิกเฟซบุ๊คชื่อคุณ O’Joe Jatupon’s

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์