ปคบ.ลุยจับคลีนิกเถื่อนรับฉีดโบท็อกซ์-ขายเครื่องสำอาง

ปคบ.ลุยจับคลีนิกเถื่อนรับฉีดโบท็อกซ์-ขายเครื่องสำอาง

ปคบ.ลุยจับคลีนิกเถื่อนรับฉีดโบท็อกซ์ลูกค้าย่านปทุมวัน อีกรายจับร้านค้าลอบจำหน่ายเครื่องสำอาง-ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ย่านดอนเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ.สั่งการให้ พ.ต.อ.ล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ฉัตรมงคล วศินอมร รอง ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กัมพล วงษ์สงวน สว.กก.4 บก.ปคบ. นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นคลินิกเสริมความงาม “สกินบุฟเฟ่ต์ คลีนิกเวชกรรม” ตั้งอยู่เลขที่ 29 อาคารวาณิสสา ห้องที่ 25 เอบี ชั้น 25 ซอยชิดลม ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

เบื้องต้นพบ น.ส.ณัฎฐณิชา ศรีสุวรรณ อายุ 34 ปี และ น.ส.อัจฉราภรณ์ ปาละกัน อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำ อยู่ภายในคลินิก

ตรวจค้นพบ ยาแผนปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เสริมความงามโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท จึงยึดไว้ตรวจสอบและดำเนินคดี
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง กก.4 บก.ปคบ.ได้รับร้องเรียนว่า คลินิกเสริมความงามแห่งนี้ เปิดให้บริการลูกค้าโดยยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบการ มีเจ้าหน้าที่แอบอ้างตัวเป็นแพทย์ และมีการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายประเภท ให้บริการลูกค้าที่เข้ามารับบริการ โดยคิดราคา 5,000-10,000 บาทต่อครั้ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายค้นและเข้าจับกุม จากนี้จะนำของกลางส่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจวิเคราะห์ส่วนประกอบว่ามีสารต้องห้าม หรือสารที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ยาต่างๆ เหล่านี้หรือไม่ เพื่อพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

อีกราย ตำรวจชุดเดียวกัน นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นร้านขวัญข้าว ตั้งอยู่เลขที่ 199/240 ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง
 
ถนนเชิดวุฒากาศ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ภายหลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องสำอาง ประเภทสบู่และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบสบู่ เครื่องสำอางชนิดต่างๆ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจำนวนมาก มูลค่าหลายแสนบาท จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัว น.ส.นงคราญ เศรษฐสูงเนิน อายุ 29 ปี คนดูแลร้านไปสอบสวนดำเนินคดีที่ บก.ปคบ.ในความผิดข้อหา ขายเครื่องสำอางที่ติดฉลากไม่ถูกต้อง (ไม่มีเลขจดแจ้ง)และขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ฉลากไม่ถูกต้อง (ไม่มีเลขสารบบอาหาร) ก่อนขยายผลไปยังเจ้าของร้านและแหล่งผลิตของกลางทั้งหมดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์