ผงะ!! เจอเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถังวางทิ้งในซอย เตรียมส่งคืนทหาร

ผงะ!! เจอเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถังวางทิ้งในซอย เตรียมส่งคืนทหาร

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ
 
ได้รับแจ้งจากคนเก็บของเก่าขายว่า ได้พบวัตถุคล้ายอาวุธสงคราม ถูกวางทิ้งอยู่ข้างกำแพงคอนกรีตภายในซอยธรรมวิทยา หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อตรวจสอบในเบื้องต้น จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ฐปนัธ ชญาณพัฒน์ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.พีรพงษ์ หนูชนะ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง พงส.ฯ ร.ต.ต.ธนกฤต มากทรัพย์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ เข้าตรวจสอบ พบเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถังค่อนข้างสมบูรณ์ โดยไม่มีหัวจรวดบรรจุไว้แต่อย่างใด จึงได้นำมาตรวจสอบที่ สภ.สัตหีบ เพื่อประสานชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ เข้าพิสูจน์ทราบและหาแหล่งที่มาต่อไป

 จากการสอบสวนพบว่าผู้พบคนแรกเป็นคนเก็บของเก่าขาย เมื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วได้หายตัวไป
 
จากการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว พบว่าเป็นเพียงตัวเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถังของทหาร มีตราอักษรเป็นภาษาอังกฤษและตัวเลขระบุล็อต Heat Danger Area Lot-Army A 504-13/386 ซึ่งไม่เป็นอันตรายแต่อย่างไร จึงได้เก็บรักษาไว้ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพาวุธทหารเรือ ที่มีความชำนาญเข้าตรวจสอบหาที่มาของแหล่งอาวุธดังกล่าวต่อไป

 พ.ต.อ.ชนพัฒน็ นวลักษณ์ ผกก.สัตหีบ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ให้มีการเข้มงวดในการปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ยาเสพติด และอาวุธสงคราม จึงได้มีการตรวจตราเข้มงวดกวดขันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และคาดว่าผู้ที่เป็นเจ้าของตัวเครื่องยิงจรวดดังกล่าว เกรงมีความผิดหากมีไว้ในความครอบครอง จึงได้นำมาทิ้งไว้ข้างกำแพงภายในซอยธรรมวิทยา ซึ่งจะได้มีการประสานกับกรมสรรพาวุธทหารเรือ เข้าตรวจสอบแหล่งที่มาเพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์