โค้ชเทนนิสนำทีมพาศิษย์ลาออก หลังถูกประจานไว้ผมยาวหน้าเสาธง

โค้ชเทนนิสนำทีมพาศิษย์ลาออก หลังถูกประจานไว้ผมยาวหน้าเสาธง

2 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปกรณ์ พึ่งรัศมี ผู้อำนวยการสถาบัน PYRAMID TENNIS ACADEMY (PTA)

ได้พาเด็กนักเรียนชั้นม.6 จำนวนสองคน เดินทางไปที่โรงเรียนมัธยมวิทยา ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้แก่ นายธนโชติ อายุ 18 ปี นักกีฬาเทนนิสเยาวชน ทีมชาติไทย และนายสิรภพ อายุ 18 ปี นักกีฬาเทนนิสเยาวชน จ.ลำปาง เพื่อทำการลาออก
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก "ครูไก่" ซึ่งมีหน้าที่เป็นรองผู้อำนวยกาฝ่ายปกครองของโรงเรียน ได้ทำการประจานเด็กนักเรียนทั้งสองคนนี้

กรณีที่ไว้ผมยาวเกิน 4 ซม. ในแถวหน้าเสาธง พร้อมทั้งขู่จะไล่ออกจากโรงเรียนหากทำผิดอีก จึงทำให้เด็กเกิดความไม่สบายใจ เพราะกลัวจะถูกลงโทษอย่างที่โดนขู่เอาไว้ และกลัวว่าจะทำให้มีปัญหาในอนาคต รวมทั้งเสียชื่อเสียงและกระทบไปยังผู้ปกครองของเด็กทั้งสอง ซึ่งบิดาของนาย ธนโชติ มีตำแหน่งเป็นอัยการประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง ส่วนบิดาของนาย สิรภพ มีตำแหน่งเป็นรองผู้กำกับของสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ทั้งคู่จึงนำเรื่องมาปรึกษาแก่นายปกรณ์ จากนั้น นายปกรณ์ จึงพาเด็กทั้ง 2 คน เขียนใบลาออกจากโรงเรียนทันที เพราะจากการประจานก็ทำให้เด็กเสียกำลังใจมามากพอแล้ว และก็ไม่รู้ว่า เด็กทั้งสองจะถูกลงโทษตามที่ถูกขู่เอาไว้หรือไม่
ด้านนาย อนุชา เสนาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวิทยา เผยว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้มีการสอบถามตัวอาจารย์ และเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์

ซึ่งนายอนุชามองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการขู่มากกว่า เพราะอาจารย์ท่านนั้นไม่มีอำนาจมากพอ และจากการสอบถามอาจารย์ที่ปรึกษาและเพื่อนร่วมชั้นของเด็กทั้ง 2 คนนั้น ก็ทราบว่าทั้งคู่ไม่ได้เป็นเด็กที่ก้าวร้าว ทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนอีกด้วย อย่างไรก็ตามจะมีการเชิญอาจารย์คุ่กรณีดังกล่าวมาตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรต่อไป 
ซึ่งนายอนุชากล่าวต่ออีกว่า ไม่อยากให้เด็กลาออกในตอนนี้ เพราะทั้งสองอยู่ในระดับชั้น ม.6 ซึ่งก็ใกล้จะจบแล้ว พร้อมทั้งรับปากว่าจะดูแลเด็กเป็นอย่างดี ซึ่งตามกฎระเบียบของโรงเรียน เด็กสามารถไว้ผมยาวได้ไม่เกิน 4 ซม. ซึ่งเบื้องต้นหากทำผิดกฎระเบียบจริง ก็คงไม่ถึงขั้นโดนไล่ออก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์