เสือวัดอ้อน้อยกัดโยมปฏิบัติธรรมสาหัส

เสือวัดอ้อน้อยกัดโยมปฏิบัติธรรมสาหัส

เสือ'วัดอ้อน้อย'หลวงปู่พุทธอิสระ กัดโยมปฏิบัติธรรมสาหัส ต้องหามส่ง รพ.รักษาเบื้องต้นก่อนส่งต่อ

 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7  ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกเสือกัดมารักษาตัวที่รพ.สนามจันทร์ เหตุเกิดภายในวัดอ้อน้อย ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบพบว่ามีผู้ถูกเสือกัดมาทำการรักษาตัวภายในห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉินจริงเป็นหญิงทราบชื่อต่อมา คือนางสาวเบญจวรรณ แสงวิเชียร อายุ 38 ปี มีบาดแผลถูกเสือกัดเข้าที่บริเวณแขนขวา จนเหวอะหวะ แพทย์ต้องช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.แห่งหนึ่งใน กทม.

             
พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก.สภ.กำแพงแสน  กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการแจ้งเหตุจึงได้นำกำลังตำรวจพร้อมพนักงานสอบสวน
 
เดินทางมายังวัดอ้อน้อยพร้อมกับผู้สื่อข่าว พบว่าภายในวัดมีศิษย์ยานุศิษย์ได้เดินทางมาฟังเทศน์และปฎิบัติธรรมกันอย่างเนืองแน่น โดยมีหลวงปู่พุทธอิสระกำลังเทศน์ธรรมเทศนา และที่บริเวณด้านหลังซึ่งเป็นเขตสังฆวาส ที่เป็นที่อยู่ของพระสงฆ์ มีกรงเสือขนาดใหญ่บนพื้นที่ประมาณ 1 งาน โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ภายในกรงส่วนแรก มีเสือโคร่งลายพาดกลอนขนาดใหญ่อยู่จำนวน 2 ตัวเป็นตัวผู้ 1 ตัว ตัวเมีย 1 ตัว 

             
ส่วนที่ 2 มีเสื้อโคร่งลายพาดกลอนตัวเมีย 2 ตัว และตัวผู้ 1 ตัว รวมทั้งหมด 5 ตัวนอนอยู่อย่างสงบ
 
แต่เมื่อเห็นมีคนเข้ามามุงดูก็ลุกขึ้นมาเดินวนไปวนอย่างน่ากลัว  นอกจากนี้ยังพบว่าด้านหน้ากรงมีตุ่มใส่น้ำตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเชือกกวางกั้นอยู่อีกชั้นหนึ่ง และมีป้ายกระดาษติดไว้ที่เชือก เขียนไว้ว่า “ ห้ามเข้าใกล้โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
           
พระอธิการศิริชัย  สิริโสภโน เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย กล่าวว่า แรก ๆ นั้นมีเสืออยู่ 4 ตัว ตายไป 1 และต่อมาออกลูกมาอีก 2 ตัว รวมเป็น 5

ชึ่งเป็นเสือที่ลูกศิษย์นำมาถวาย ตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ และเลี้ยงกันมาเป็นเวลา 6 ปี แล้ว โดยที่ผ่านมาก็มีผู้ถูกเสือกัดมาแล้ว แต่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงไม่เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต และสามหตุที่ลูกศิษย์ถูกเสือกัดคาดว่าคงอยากสัมผัส โดยไม่คิดว่าเสือจะทำร้าย ซึ่งอาจจะยื่นแขนเข้าไปในกรงเอามือลูบตัวเสือ จึงทำให้ถูกเสือกัดดังกล่าว


นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผอ.สำนักพุทธศาสนาประจำจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า

การเลี้ยงเสือในวัดนั้นไม่มีระเบียบหรือข้อบังคับสำหรับพระภิกษุสงฆ์แต่อย่างใด และส่วนใหญ่ก็ไม่มีวัดหรือพระที่ไหนที่จะเลี้ยงกัน อีกทั้งเสือยังเป็นสัตว์สงวน ซึ่งผู้ที่จะเลี้ยงได้นั้นต้องได้รับอนุญาตจากกรมป่าเสียก่อน ส่วนที่วัดอ้อน้อยนี้ตนก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีการเลี้ยงเสือไว้ในวัดด้วย และยิ่งเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับลูกศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรมตนรู้สึกตกใจมาก ส่วนจะมีความผิดหรือไม่นั้น ตนยังตอบไม่ได้ต้องดูว่าทางวัดได้รับอนุญาตให้เลี้ยงหรือป่าว และมีใบอนุญาตจากกรมป่าไม้หรือไม่
           


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์