เตือนแบงก์ 500 ปลอมระบาด

เตือนแบงก์ 500 ปลอมระบาด

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด

รายงานว่า พ.ต.ท.จตุรทิพย์ จันทร์อุไร สวป.สภ.วิเศษชัยชาญได้รับแจ้งจากนาย วีระ ตามบุญ อายุ 44 ปี อยู่บ้าน12/5 ม.7 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทองว่า เจ้าของร้ายอุปกรณ์ก่อสร้าง ว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ยืนขายของให้ลูกค้าที่มาซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างภายในร้านแม่เซียนแล้วโดนมิจฉาชีพเอาธนบัตรใบละ 500 บาทปลอมมาซื้อของและก็เดินหายไป หลังจากได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ ในที่เกิดเหตุเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างชื่อร้านแม่เซียนตั้งอยู่หน้าโรงพยาบาลอ่างทอง 

จากนั้นจึงสอบถามกับนายวีระซึ่งเป็นเจ้าของร้านวัตถุก่อสร้าง กล่าวว่า
 
ตนเองยืนขายของให้ลูกค้าอยู่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เพราะส่วนใหญ่เขาจะมาซื้อปูน อิฐ หิน และเหล็กกันเยอะและก็ไม่รู้ว่าใครคนไหนเอาธนบัตรปลอมมาซื้อ กระทั่งได้หยิบธนบัตรใบนี้ทอนให้กับลูกค้าไปด้วยความไม่รู้และลูกค้าบอกว่าธนบัตรนี้ดูมันแปลกๆ ยังไงไม่รู้ ตนเองจึงให้หยิบธนบัตรมาดูก็รู้ว่ามันเป็นของปลอม จึงขอโทษลูกค้า และอธิบายให้ฟังเลยเข้าใจ และได้นำธนบัตรใบนี้มานั่งดูความแตกต่างก็พบว่ามีรอยแตกต่างกันมาก เช่นด้านหน้าถ้าเป็นของปลอมตรงสะท้อนแสงจะปิดครุฑครึ่งตัวและไม่มีตัวเลขจำนวนบอกและถ้าเป็นด้านหลังจะเห็นสีม่วงชัดกว่าของแท้และตรงพานพุ่มจะมีลายน้ำปิดครึ่ง แต่ถ้าของแท้จะเห็นชัดส่วนด้านหน้าของแท้จะจำง่ายมากเพราะว่าจะเห็นตัวครุฑเต็มตัว จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

 

ด้านพ.ต.ท.จตุรทิพย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าธนบัตรใบละห้าร้อยดังกล่าวเป็นของปลอม
 
แต่หากดูแบบไม่สังเกตก็จะไม่ทราบเลยว่าเป็นของปลอม ซึ่งตอนนี้ก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกประชาสัมพันธ์ตามร้านค้าต่างๆ ให้สังเกตดูเพื่อความปลอดภัย และช่วยกันเป็นหูเป็นตาจับแก๊งมิฉฉาชีพพวกนี้ เพราะทราบว่ามีหลายร้านแล้วที่ถูกคนนำธนบัตรปลอมมาซื้อของ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์