หลวงพี่น้ำฝนชี้แจงรถหรู พบตกอยู่ในลิสรายชื่อ DSI

หลวงพี่น้ำฝนชี้แจงรถหรู พบตกอยู่ในลิสรายชื่อ DSI

วันนี้  17 มิ.ย. 56 เวลา 13.00 น. ที่วัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน
 
เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม และประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูล  ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ประกาศรายชื่อผู้ครอบครองรถหรูที่ต้องดำเนินการตรวจสอบทั่วประเทศ  จำนวน 488 คัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นผู้ครอบครองรถโบราณ ยี่ห้อจากัวร์ เพ็นเทอร์ ปี 1970 หมายเลขทะเบียน กก 1177 กรุงเทพมหานคร และนอกจากนั้นยังมีเรื่องร้องเรียนว่าทางวัดได้สะสมรถหรูราคาแพงไว้หลายคัน ซึ่งหลวงพี่น้ำฝนได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า รถยนต์จากัวร์  เพ็นเทอร์  คันที่ต้องสงสัยตนเองเป็นผู้ครอบครองจริง แต่เป็นรถที่ลูกศิษย์ได้ถวายมาให้จากประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2554 โดยดำเนินการแยกชิ้นส่วนและจดประกอบ มีบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้ดำเนินการ และเสียภาษีสรรพสามิต จำนวน 1,506,615 บาท โดยนายเติมศักดิ์ ปิติธนสารสมบัติ เจ้าของร้านทองปิติเจริญ ราชวัตร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นผู้จ่ายค่าภาษีสรรพสามิต

หลวงพี่น้ำฝน แถลงต่อว่า ในการดำเนินการจากนั้นได้นำรถยนต์ไปจดทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี

ต่อมาได้ย้ายมาจดทะเบียนที่กรุงเทพมหานคร  และได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการอย่างถูกต้อง  สำหรับรถยนต์คันดังกล่าวไม่ได้นำไปใช้งานแด่อย่างใด  มีเพียงใช้ในงานครบรอบหลวงพ่อพูล  ในการอัญเชิญรูปเหมือนให้ประชาชนได้สักการะเท่านั้น  แล้วตั้งโชว์ไว้ให้ญาติโยมที่สนใจเกี่ยวกับรถโบราณ  ได้ศึกษาหาความรู้  เพราะรถรุ่นนี้  นับวันจะหาดูได้ยากแล้ว ทั้งนี้  พร้อมให้ทาง DSI ดำเนินการตรวจสอบ  ซึ่งมั่นใจว่ารถคันดังกล่าวได้ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ  อีกทั้งตนยังดำรงแหน่งหัวหน้าพระวินยาธิการ  หรือตำรวจพระ  ประจำจังหวัดนครปฐม  จึงไม่สามารถที่จะกระทำความผิดวินัยของสงฆ์ได้ ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าทางวัดมีการสะสมรถหรูไว้หลายคัน ตนยอมรับว่ารถทุกคันได้มาจากลูกศิษย์นำมาถวายทั้งสิ้น  และมีเพียงรถจากัวร์  เพ็นเทอร์  เพียงคันเดียวที่เป็นรถจดประกอบ

ส่วนในกรณีมีผู้สื่อข่าวบางรายได้สอบถามว่า ภายในวัดไผ่ล้อมมีการเปิดตำหนักรับทรงเจ้าและมีชาวบ้านร้องเรียนมานั้นเป็นความจริงหรือไม่
 
หลวงพี่น้ำฝน ได้แจ้งง่าภายในวัดมีการก่อสร้างตำหนักไว้จริง ซึ่งได้มีผู้ที่เป็นร่างทรงมาอยู่ในตำหนัก แต่ทางวัดไม่ได้มีนโยบายในการสนับสนุนให้หงไหลในเรื่องทรงเจ้าและไม่มีการเรียกรับเงินอย่างใด รวมถึงทางวัดไม่ได้มีการจัดการทอดกฐิน ก็ไม่เคยมีการพิมพ์ซองแจกเรี่ยรายเพื่อนนำเงินเข้าวัดอย่างที่หลายคนมีข้อมูลที่ผิดและนำไปพูดให้เกิดความสับสน ทั้งนี้พร้อมชี้แจงทุกกรณีที่ประชาชนสงสัยทุกเรื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 


หลวงพี่น้ำฝนชี้แจงรถหรู พบตกอยู่ในลิสรายชื่อ DSI


หลวงพี่น้ำฝนชี้แจงรถหรู พบตกอยู่ในลิสรายชื่อ DSI


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์