ป.ป.ส.ปฎิบัติการเชิงรุกไผ่เขียว

ป.ป.ส.ปฎิบัติการเชิงรุกไผ่เขียว

เลขาธิการ ป.ป.ส."พงศพัศ" ปฎิบัติการเชิงรุกชุมชนไผ่เขียว ติดตามการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในชุมชน

วันนี้ (13 พ.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยนายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา นายนที บ่อสุวรรณ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพศาล สีนาคล้วน ปลัดเทศบาลตำบลพระอินทร์ราชา และนายพิสุทธิ์ ภู่เงิน ผอ.ปปส.ภาค 1 นำทีมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ลงพื้นที่ชุมชนไผ่เขียว อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามโครงการ “ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน”
 

ภายหลัง พล.ต.อ.พงศพัศ  กล่าวว่า ชุมชนไผ่เขียวถือเป็นแหล่งค้าและแพร่ระบาดยาเสพติด

เนื่องจากเป็นจุดพักยาเสพติดแหล่งใหญ่ ทางสำนักงาน ป.ป.ส. ได้กำหนดให้พื้นที่ชุมชนไผ่เขียวเป็นชุมชนเสี่ยง 1 ใน 12 แห่งทั่วประเทศ โดย ป.ป.ส. เป็นเจ้าภาพในการบูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการให้ชุมชนไผ่เขียวเป็นชุมชนอุ่นใจปลอดยาเสพติด โดยเน้นเฝ้าระวังและดูแล “เด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง” ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่แพร่ระบาดอยู่ในชุมชน
 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าปฏิบัติการกดดันและปราบปรามผู้ค้ารายย่อยในชุมชนอย่างต่อเนื่อง

และได้รับความร่วมมือจากประชาชนในชุมชนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนยาเสพติด มีผลการจับกุมผู้ค้ารายย่อยรายสำคัญในพื้นที่ชุมชนไผ่เขียวและพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นจำนวนมาก จนสามารถควบคุมสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
 

นอกจากนี้จากการประเมิน พบเสียงสะท้อนของคนในชุมชนที่รู้สึกพึงพอใจกับการปฏิบัติงานที่ผ่านมา

ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ที่เคยเกิดขึ้นในชุมชน อาทิ แก๊งเด็กแว้น การมั่วสุมของเยาวชน จำนวนผู้เสพผู้ติดยาเสพติดลดจำนวนลงมากจนไม่พบปัญหาเกิดขึ้นในพื้นที่ ทำให้คนในชุมชนมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์