อุทยานฯเขาพระวิหารเปิดชั่วคราว 20 เม.ย.

อุทยานฯเขาพระวิหารเปิดชั่วคราว 20 เม.ย.

อุทยานฯเขาพระวิหารเปิดชั่วคราวให้ ปชช.เข้าบวงสรวงปราสาทโดนตวลในวันที่ 20 เม.ย.นี้


นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 เม.ย. นี้ อุทยานฯได้เปิดให้ชาวบ้านในพื้นที่สามารถผ่านเข้า-ออกได้ เป็นการชั่วคราว เพื่อเข้าไปทำพิธีกรรมทางศาสนาต่างๆ ตามความเชื่อของชาวบ้าน ที่ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่โบราณ เนื่องในวันเนา หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งปกติจะทำพิธีทุกวันที่ 14 เม.ย. ของทุกปี


ปีนี้ประสบปัญหาความไม่สะดวกหลายประการ ชาวบ้านจึงได้มาขออนุญาตเข้าพื้นที่ไปประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระ และพิธีบวงสรวงปราสาทโดนตวล ในวันที่ 20 เม.ย. นี้ ซึ่งตนก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งฝ่ายความมั่นคง เพื่อรับทราบ จึงได้อนุญาตให้ประชาชนเข้าพื้นที่อุทยานฯ ได้ เฉพาะบริเวณปราสาทโดนตวล ห่างจากปราสาทพระวิหาร มาทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 2.5 ก.ม. เพื่อทำพิธีเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะทำการปิดอุทยานฯเช่นเดิม ตามที่ได้ประกาศปิดไปแล้ว เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา


ขณะที่ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย โรจนรัตนางกูร ผกก.สภ.บึงมะลู ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง เข้าไปร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ในการอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบภายในบริเวณดังกล่าวด้วย ส่วนบรรยากาศทั่วไปตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.ศรีสะเกษ ยังคงเป็นปกติดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์