“หลวงพ่อคูณ”ฟื้นไข้-เริ่มปั่นจักรยาน

“หลวงพ่อคูณ”ฟื้นไข้-เริ่มปั่นจักรยาน


ศิษยานุศิษย์ใจชื้น “หลวงพ่อคูณ” ฟื้นไข้ อาการอาพาธดีขึ้นชัดเจน คุยเก่ง ยิ้มหัวเราะ ภาวะหลอดลมอักเสบลดลงเกือบหายเป็นปกติ เริ่มปั่นจักรยาน และทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูร่างกาย ส่วนเรื่องกลับวัดยังต้องรอก่อน


ความเคลื่อนไหวอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารับการรักษาภาวะปอดอักเสบเรื้อรังที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา กระทั่งอาการดีขึ้นตามลำดับ บางสัปดาห์ก็มีอาการทรุดลง เนื่องจากมีภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อซ้ำซ้อนที่หลอดลมรวม 4 รวบ ล่าสุดอาการดีขึ้นอีกครั้ง


วันนี้ ( 5 ก.พ.)  นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า วันนี้หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นอย่างชัดเจน สีหน้าสดชื่น พูดคุยได้มาก ยิ้มและหัวเราะในบางจังหวะ ยังบ่นอยากกลับวัดบ่อยครั้งอยู่เหมือนเดิม ส่วนภาวะหลอดลมอักเสบตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว เสมหะลดลง ไม่มีภาวะติดเชื้อขยายลงไปสู่ปอด แต่ยังต้องฉันยาปฏิชีวนะต่อเนื่องให้ครบ 7 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ขณะที่ภาวะท่อปัสสาวะอักเสบตอนนี้สามารถควบคุมได้แล้ว ยังต้องใส่สายสวนและล้างกระเพาะปัสสาวะทุกวัน ทั้งนี้ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง


หลังหลวงพ่อคูณเริ่มฟื้นตัว และมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพทย์ได้ให้หลวงพ่อคูณเริ่มทำกายภาพบำบัดอีกครั้ง โดยการลุกนั่งอยู่กับเตียงคนไข้ ยกแขนขาไปมา แล้วให้ลูกศิษย์ประคองลงจากเตียง พาเดินรอบ ๆ ห้อง จากนั้นจึงให้นั่งปั่นจักรยานไฟฟ้าเบา ๆ เพื่อฟื้นฟูร่างกายให้กระปรี้กระเปร่าขึ้น ซึ่งหลวงพ่อคูณสามารถออกแรงถีบได้ดี อย่างไรก็ตาม แม้อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณจะดีวันดีคืน ซึ่งสอดคล้องกับสภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้น แต่แพทย์ก็ยังไม่ประมาท ต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนในระบบอื่น ๆ ซึ่งหลายครั้งหลายคน ถ้าหากมีปัจจัยอะไรเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ก็จะกระทบกับหลวงพ่อทำให้เกิดการติดเชื้อแทรกซ้อนขึ้นมาอีก
 

ส่วนเรื่องการเดินทางกลับวัดบ้านไร่ ซึ่งทุกคนก็จะอยากเห็นหลวงพ่อกลับวัดเสียทีนั้น แพทย์ยังต้องประเมินด้วยความรอบคอบอีกครั้ง ตอนนี้ก็คงต้องรอดูไปเรื่อย ๆ ก่อน ถ้าทุกอย่างพร้อม ถึงเวลาก็ต้องให้หลวงพ่อกลับวัดอยู่ดี เพราะที่วัดบ้านไร่เป็นสถานที่ที่หลวงพ่อยู่แล้วมีความสุข.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์