สลด ผกก.สภ.เทพสถิต ขับแหกโค้งร้อยศพพุ่งชนสิบล้อขาดสองท่อนดับสยอง-เหตุฝนตกถนนลื่น

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทรงธรรม  ศรีวงษ์ชัย พนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตคาที 1 นาย ภายในรถรถยนต์ ตราโล่ห์ ใช้ในราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำ สภ.เทพสถิต บนถนนสายชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงบริเวณโค้งอันตรายฉายาโค้งร้อยศพชัยภูมิ บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ จึงประสานหน่วยกู้ภัย เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ  พบสภาพช่วงหัวรถตราโล่ห์ ทะเบียน ฆห 4294 กรุงเทพมหานคร  ตกลงไปในคูน้ำ ข้างทาง สภาพขาดสองท่อน พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ 1 ราย  คือ พ.ต.อ.มงคล สุขเอม ตำแหน่ง ผกก.สภ.เทพสถิต อายุ 51 ปี  สภาพคอหักเสียชีวิตคาที่ภายในรถ

ห่างไปไม่กี่เมตร พบซากรถบรรทุก ทะเบียน นม-7369 นคราชสีมา สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และมีซากรถตราโล่ ช่วงกระบะท้าย ติดอยู่ใต้ล้อหน้า ด้านคนขับ  คนขับชื่อนายสมพงษ์  แก้วกำเนิด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 14 ต.ตาเนิน  อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่  

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เวลาดังกล่าว ผู้ตาย ขับขี่รถประจำตำแหน่งมาเพียงคนเดียว ออกจากบ้านพักในตัวเมือง มุ่งหน้าไปอำเภอเทพสถิต เพื่อไปเตรียมต้อนรับคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จะมีกำหนดเดินทางมาตรวจราชการ ที่จ.ชัยภูมิ ในวันพรุ่งนี้(27ม.ค.)ระหว่างถึงจุดเกิดเหตุเริ่มมีฝนตกลงมาในพื้นที่พอดี ซึ่งเป็นฝนแรกของปี หลังจากแห้งแล้งมานาน ทำให้สภาพถนนลื่น

พอถึงจุดเกิดเหตุ มีรถหัวพ่วงสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน นม-7369 นคราชสีมา ซึ่งมีคนขับชื่อนายสมพงษ์  แก้วกำเนิด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 14 ต.ตาเนิน  อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ขับวิ่งผ่านสนทางขาเข้าตัวเมืองชัยภูมิ ผ่านมาพอดี  ประกอบกับเป็นช่วงทางโค้ง และสภาพถนนลื่นดังกล่าว  ทำให้รถหลุดโค้งพุ่งข้ามเลนออกไปตัดหน้ารถหัวพ่วงสิบล้อ เกิดการชนประสานงากันเข้าอย่างจัง จนสภาพรถตำรวจส่วนหัวรถขาดสองท่อนไปตกลงข้างทางทำให้ผกก.รายนี้คอหักเสียชีวิตคาทีภายในรถทันที ส่วนกระบะท้ายรถขาดติดไปกับรถหัวพ่วงสิบล้อตกข้างคนละทิศละทาง ห่างกันไปกว่า 70 เมตร ส่วนคนขับรถหัวพ่วงสิบล้อรายนี้ยังโชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ และรีบลงมาช่วยเหลือผู้ตาย และยื่นรอในที่เกิดเหตุเพื่อแจ้งให้คนมาช่วยเป็นการด่วนแต่ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ทัน

ด้านพล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า กรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.อ.มงคล  สุขเอม ผกก.สภ.เทพสถิต เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมา เพราะเป็นตำรวจอีกนายที่เป็นมือดีของจังหวัดชัยภูมิ และมีผลการด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างดี และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การบริการจัดการโรงพักดีเด่นระดับจังหวัดมาแล้วเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา และระหว่างเกิดเหตุก็ยังมุ่งมั่นปฏิบัติงานราชการอย่างเต็มที่ตั้งแต่รุ่งเช้าที่ผ่านมา ซึ่งได้รับมอบหมายจากตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ให้เตรียมจัดการต้อนรับคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีกำหนดจะมาตรวจงานราชการในพื้นที่จ.ชัยภูมิในวันพรุ่งนี้(27 ม.ค.)ด้วย

สาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้อย่างน่าเสียดายของตำรวจชัยภูมิ ก็อยากจะฝากเตือนประชาชนที่มักสัญจรผ่านในจุดดังกล่าว ที่จังหวัดชัยภูมิ รู้กันดีในนามโค้งร้อยศพชัยภูมิ ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุในจุดนี้บ่อยครั้งที่มีฝนตกมักจะทำให้ถนนรื่นหลุดโค้งตกข้างทางบาดเจ็บเสียชีวิตมาแล้วบ่อยครั้ง จนมีผู้เสียชีวิตมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนนับร้อยศพ และในช่วงที่เกิดฝนตกวันนี้ ก็มีเหตุรับแจ้งว่ามีการเกิดอุบัติเหตุถนนรื่นทำให้รถตกข้างทางควบคู่กันไปด้วยไม่ห่างจากในจุดดังกล่าวในวันเดียวกันนี้อีกรวม 3 ราย ซึ่งส่วนที่เกิดเหตุซ้ำซ้อนลักษณะเดียวกันก็ยังโชคยังดีที่ไม่มีรับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม และมีเพียงรายเดียว ผกก.มือดีเราเท่านั้นที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างน่าเสียดายในครั้งนี้ จึงอยากให้ทุกคนที่ใช้เส้นทางระหว่างฝนตกช่วยกันขับขี่อย่างระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงฝนตกด้วย

ส่วนศพ ผกก.รายนี้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศล ไว้ที่พระอารามหลวง วัดทรงศิลา อ.เมืองชัยภูมิ เพื่อช่วยกันทำพิธีอย่างสมเกียรติแล้ว เวลา 16.30น. ได้มีพิธีรดน้ำศพ และการช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงรายนี้ได้แจ้งให้สำนักงานตำแห่งชาติรับทราบและพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์