เที่ยวปีใหม่ถังแตก ปชช.แห่เข้าโรงตึ๊ง เงินสะพัด1.3หมื่นล้าน

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เที่ยวปีใหม่ถังแตกปชช.แห่เข้าโรงตึ๊ง เงินสะพัด1.3หมื่นล้าน ตายพุ่งทะลุเป้าปีที่แล้ว เมาแล้วขับครองแชมป์

เมื่อวันที่ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดบริการเป็นวันแรกหลังจากหยุดยาวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีประชาชนจำนวนมากแห่นำสิ่งของมีค่า อาทิ ทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าไหม สิ่งของเบ็ดเตล็ด มาจำนำกันอย่างคึกคัก เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่ารถเดินทางกลับไปทำงานใน กทม.และจังหวัดต่างๆ เนื่องจากหลายรายนำเงินไปใช้จ่ายในการท่องเที่ยวและฉลองช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จนประสบปัญหาขาดเงินหมุนเวียนมาใช้จ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีประชาชนเข้ามาใช้บริการที่สถานธนานุบาลแห่งนี้ มากถึงวันละกว่า 1,000 ราย ต้องใช้เงินหมุนเวียนในการรับจำนำไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท จากช่วงปกติที่มีผู้มาใช้บริการเพียงวันละ 200-300 รายต่อวัน เท่านั้น

นายอิทธิเดช ทิพยแสง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสถานธนานุบาล ได้เตรียมเงินกว่า 120 ล้านบาท ไว้รองรับการให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่จะนำสิ่งของมีค่า มาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายเป็นค่าเดินทางกลับหลังจากเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์