คนแห่เข้าคิวเช่า วัตถุมงคลขุนพันธ์

"แห่เช่าเหรียญขุนพันธ์เนืองแน่น"


ประชาชนจากทั่วประเทศมุ่งหน้าสู่นครศรีธรรมราชเพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพขุนพันธ์หรือ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช นายตำรวจมือปราบจอมขมังเวท ความเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธี ด้านหน้าวัดติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ มีกำหนดการของพิธีตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. จนถึงวัน พระราชทานเพลิงวันที่ 22 ก.พ. ส่วนในวัดเจ้าหน้าที่เร่งตกแต่งสถานที่และประดับไฟกับดอกไม้รอบเมรุทรงไทย 9 ยอด เต็นท์หลายหลังถูกนำมากางทั่วบริเวณลานวัดพร้อมกับนำเก้าอี้มาวางเตรียมไว้นับพันตัว

นายสมพงศ์ พฤฒปภพ วัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช กรรมการฝ่ายอำนวยการจัดงาน กล่าวว่า ในพิธีจะมีการแสดงโขนหน้าไฟของนักศึกษาจากวิทยาลัยนาฏศิลปนครศรีธรรมราชและพัทลุง การบรรเลงปี่พาทย์วงใหญ่ การแสดงความเคารพของขบวนกองเกียรติยศนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจเพื่อเป็นเกียรติและไว้อาลัยแก่ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ซึ่งถือว่าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจห้วยจระเข้คนสุดท้ายที่มีชีวิตยืนยาว และมีเกียรติประวัติสมควรแก่การยกย่องเอาเยี่ยงอย่างในวิถีชีวิตการรับราชการผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ส่วนโรงแรมในเมืองขณะนี้เต็มหมดแล้ว ผู้คนจำนวนมากต้องไปพักยังอำเภอใกล้เคียง

ส่วนนายนิติ ภูมิศิริไพบูลย์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยนครศรีธรรมราชความถี่ 93.5 เมกะเฮิรตซ์ จะถ่ายทอดพิธีพระราชทานเพลิงศพจนจบ เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ทราบบรรยากาศอย่างละเอียด อีกทั้ง พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดชเป็นปูชนียบุคคลที่ชาวนครศรีธรรมราชให้ความเคารพนับถือ

"เซียนพระล่าซื้อ"


สำหรับของที่ระลึกที่เจ้าภาพเตรียมไว้แจกซึ่งเกิดกระแสความต้องการจากประชาชนอย่างกว้างขวาง เนื่องจาก ทุกคนนับถือ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช โดยนายณสรรค์ พันธรักษ์ราชเดช อายุ 55 ปี ลูกชายคนโตของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช จัดสร้างเหรียญเนื้อผงและเนื้อโลหะ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือน พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ด้านหลังเป็นลายนิ้วหัวแม่มือของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช แม้จะเตรียมไว้ 6 หมื่นเหรียญ แต่หวั่นเกรงกันว่าจะเกิดความโกลาหลขึ้นในวัดนั้น

ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมากไปขอเช่าเหรียญดังกล่าวที่บ้านพักของนายณสรรค์ เลขที่ 666/1 ถนนศรีปราชญ์ ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าคิวเป็นแถวยาวเหยียดตลอดทั้งวัน ราคาเหรียญละ 300-500 บาท ทำให้นายณสรรค์และญาติเครียดมากเกรงว่าจะไม่พอแจกในวันพิธี จึงตัดสินใจปิดประตูบ้านและเขียนป้ายปิดหน้ารั้วหน้าบ้านว่าพักเที่ยง ทำให้ผู้คนต่างผิดหวังไปตามๆกันอย่างไรก็ตาม มีหลายคนไม่ย่อท้อปักหลักรออยู่ ขณะเดียวกันมีบางคนเช่าได้แล้วก็ปล่อยต่อทันทีโดยบวกเพิ่มราคาขึ้น 200-300 บาท ส่วนพ่อค้าวัตถุมงคลนำเหรียญที่เช่าได้ไปวางขายตามแผงพระราคาหลักพันบาท

ขณะที่นายฉันท์ทิพย์ พันธรักษ์ราชเดช ลูกชายอีกคนของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช จัดสร้างเหรียญที่ระลึกแจกผู้มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเช่นกัน โดยนายฉันท์ทิพย์เผยว่า สร้างไว้หลายแบบ มีทั้งพระผงเนื้อว่านสีขาว สีแดง สีดำ สีละ 2 หมื่นเหรียญ ด้านหน้า เป็นรูปจตุคามรามเทพ ด้านหลังเป็นรูป พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดชนั่งถือดาบ มีข้อความว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มือปราบสิบทิศ อยู่เย็นเป็นสุขปลอดทุกข์ปลอดภัย ที่ระลึก พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช

นายฉันท์ทิพย์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังสร้างเหรียญเนื้อโลหะทองแดง เหรียญเสมาหลวงปู่ทวด ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ทวด ด้านหลังเป็นรูปเหมือน พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช จำนวน 2 หมื่นเหรียญไว้แจก คาดว่าเพียงพออย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน มีคนมาขอเช่าพระมากจนต้องปิดบ้านเพราะต้องเตรียมไว้แจกในวันพิธีก่อนอย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหรียญที่ระลึกที่จัดสร้างนั้น มีวางขายตามแผงพระหลายแห่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ราคาอยู่ระหว่าง 700-1,000 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์