ชาวบ้านมึน พระวิวาทฆราวาส ลั่นตลาดมหาชัย

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


 เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ต.ค. ร.ต.อ.ปานเดชา มะโนเลิศ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุพระภิกษุสงฆ์มีปากเสียงกับฆราวาสที่บริเวณหน้าร้านซิงเกอร์ ในตลาดสดเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพบประชาชนนับร้อยคนมุงดูและต่อว่า นายชาญชัย กุลพงศ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 920/31 ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ผู้ช่วยพระวินยาธิการจังหวัดสมุทรสาคร ว่าทำรุนแรงเกินเหตุทำร้ายพระมหานิพนธ์ สุสุทธโธ อายุ 52 ปี พระลูกวัดโกมุทพุทธรังสี แขวงทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ขณะบิณฑบาต

 นายชาญชัย กล่าวว่า ตนมีหน้าที่ตรวจสอบว่าเป็นพระแท้หรือพระปลอมในพื้นที่ซึ่งขณะพระรูปดังกล่าวบิณฑบาตอยู่นั้น ตนเข้าไปขอตรวจสอบใบสุทธิปรากฏว่าพระมหานิพนธ์ไม่ยอมให้ดู จึงเกิดมีปากเสียงกัน ซึ่งก็ได้นิมนต์ให้ไปวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) แต่พระไม่ยอมไป 

 ด้านพระมหานิพนธ์ ได้นำใบสุทธิพร้อมหลักฐานให้ดูว่าจบเปรียญธรรม 6 เพิ่งมาที่ตลาดมหาชัยครั้งแรกโดยมีรถส่วนตัวพามาบิณฑบาตอาตมาขาพิการต้องใช้ไม้เท้าอีกทั้งตาก็เจ็บ ขณะบิณฑบาตก็ถูกฆราวาสคนดังกล่าว มาขอดูใบสุทธิไม่ให้ก็ถูกลากดึงจนล้มและลากข้ามถนนไปอีกฟากหนึ่งจนเจ็บ จนมีชาวบ้านมาเป็นกำลังใจให้พร้อมด่าทอนายชาญชัย เบื้องต้นทางวัดเจษฎาราม พระอารามหลวงได้ตรวจสอบใบสุทธิของพระมหานิพนธ์พบว่าเป็นพระจริงจะได้ติดต่อเจ้าคณะเขตมารับตัวไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์