ส่งแรงเชียร์! วันนี้ลุ้น น้องจูน ชิงทองเทควันโด

ส่งแรงเชียร์! วันนี้ลุ้น น้องจูน ชิงทองเทควันโด

"น้องจูน"นักเตะสาววัย18เตรียมลงชิงชัย บ่ายวันนี้ หลังพลิกผ่าน เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชีย 2 สมัย ด้านโค้ชเช ชมซ้อมดีมาก


วันนี้(9 ส.ค.)มีนักกีฬาไทยลงแข่งขันรายการสำคัญ คือ “จูน” รังสิญา นิสัยสม นักเทควันโดทีมชาติไทยวัย 18ปี จากชลบุรี ที่จะลงชิงชัยในรุ่น 57 กก.หญิง เวลา 9.00 น. (เวลาไทย 15.00 น.) ที่เอ็กซ์เซล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ หาก รังสิญา เกิดพลิกผ่าน คู่แข่งในรอบแรก คือ หลี่ เจิ้ง เส็ง เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชีย 2 สมัย และถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการไปได้ รอบที่ 2 จะพบกับผู้ชนะระหว่าง แอนเดรีย พอลลี่ มือวางอันดับ 8 จากเลบานอน กับ นิเดีย มูนอซ นักกีฬาเทควันโดคิวบา เวลา 15.00 น. (เวลาไทย 21.00 น.) หากผ่านมาได้อาจจะได้พบกับ เจด โจนส์ มือวางอันดับ 4 จากสหราชอาณาจักรในรอบรองชนะเลิศ เวลา 17.00 น. (เวลาไทย 23.00 น.) ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งเวลา 22.15 น. (เวลาไทย 04.15 น.)

“โค้ชเช” กระตุ้นให้สู้เต็มที่
“โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทย กล่าวว่า จริงๆแล้วไม่ได้ต้องการให้ “จูน” มาเจอกับ หลี่ เจิ้ง เส็ง ในรอบแรกๆ แต่อยากจะให้ รังสิญา ได้เจอกับนักกีฬาคนอื่น เชื่อว่าจะผ่านเข้ารอบได้ง่ายกว่า และจะสร้างความมั่นใจทำให้เล่นในรอบที่ 2 และรอบตัดเชือกได้ดี แต่ในเมื่อต้องมาเจอกับคนที่มีประสบการณ์มากขนาดนี้ คงจะต้องอาศัยความสด ความแข็งแกร่ง และอาศัยจังหวะต่างๆที่ได้ฝึกซ้อมมา หาช่องในการเตะทำแต้มให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ลำตัว, หัว หรือ เตะกลับหลัง เนื่องจากรูปร่างของ “จูน” ไม่เสียเปรียบมากนักชม “รังสิญา” ซ้อมดีมาก

เช ยอง ซอก ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ถึง รังสิญา จะอายุแค่ 18 ปี และเข้าแข่งกีฬาโอลิมปิกเป็นครั้งแรก แต่ก็มีประสบการณ์พอตัว เพราะเคยไปคว้าเหรียญทอง รายการ “ดับเบิ้ลยูทีเอฟ เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนส์ชิพ ที่เมืองยองจูประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2011 จากนั้นมาคว้าเหรียญทอง รายการ “เอเชี่ยน ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเม้นท์ ฟอร์ ลอนดอน 2012” ที่กรุงเทพมหานคร แต่กลับฟอร์มตกไปพ่ายแพ้ แอนเดรีย พอลลี่ จากเลบานอน 0-1 ในรอบที่ 2 ของศึกเทควันโด ชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่ประเทศเวียดนาม แบบไม่มีใครคาดคิด จนเกือบจะถูกตัดออกจากทีม และให้ “จูนเล็ก” วรวงษ์ พงษ์พานิช ได้สิทธิมาแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แต่ วรวงษ์ เกิดมีอาการบาดเจ็บ ฟิตไม่เต็มร้อย และ รังสิญา กลับมาซ้อมได้ดี จึงถูกเลือกให้มาแข่งขันในรุ่นนี้

ส่วนแผนที่จะให้ รังสิญา ลงไปใช้ ก็คือ พยายามรอจังหวะให้ หลี่ เจิ้ง เส็ง เป็นฝ่ายบุก จากนั้นป้องกันแล้วหาจังหวะสวนกลับเตะเข้าเป้าให้ชัด ซึ่งที่ผ่าน รังสิญา จัดว่าซ้อมได้ดี ทำให้ สภาพร่างกายแข็งแกร่ง มีจังหวะการเข้าทำให้ดี หากไปเจอกันรอบอื่น คิดว่าจะเอาชนะได้ง่ายกว่านี้ แต่เมื่อการประกบคู่เป็นแบบนี้ ก็ต้องลุยกันเต็มที่ เวลาหาสวนกลับจังหวะสอง จะต้องออกอาวุธเป็นชุด ถ้าสู้แบบทุ่มหมดหัวใจ จะต้องเอาชนะผ่านเข้ารอบต่อไปได้แน่“พิมล” ไม่ท้อยังมีลุ้น“บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจับสลากที่ออกมาอาจจะทำให้การลุ้นเหรียญทองในรุ่นเป็นไปได้ยากสักหน่อย แต่ตอนนี้ไม่ได้มองไปถึงจุดนั้น พยายามปลุกเร้าเรื่องของกำลังใจให้ รังสิญา ลงไปสู้กับ หลี่ เจิ้ง เส็ง อย่างเต็มที่ เพราะหากลงไปสู้ด้วยความมั่นใจ จะไม่เป็นรอง แม้ประสบการณ์อาจจะน้อยกว่า แต่เรื่องความห้าว ความตั้งใจ และพละกำลังนั้น “น้องจูน” ฟิตมาอย่างดี นอกจากนี้ “โค้ชเช” ยังชมว่า รังสิญา เป็นคนที่แก้เกมได้เร็ว สั่งอะไรข้างสนามสามารถปรับยุทธวิธีการต่อสู้ได้ทันที ตรงนี้อาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ได้รับชัยชนะก็ได้ ต้องยอมรับว่า รังสิญา เป็นรอง แต่ไม่ได้เป็นรองแบบสู้ไม่ได้ หรือเอาชนะคู่แข่งไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์