อ่างทองดินยุบอีกถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาพังกว่า 100 เมตร

อ่างทองดินยุบอีกถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาพังกว่า 100 เมตร

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายเสถียร จันทร เจ้าของสถานีวิทยุชุมชน ว่า

ถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ที่ 4 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้เกิดทรุดตัวและพังทลายลง ทำให้กำแพงกั้นน้ำที่เพิ่งสร้างเสร็จประมาณ 1 เดือนพังเสียหายตามไปด้วย จึงเดินทางไปตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดยางเลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นย่านซื่อ-ตลาดอ่างทอง พบว่าถนนมีการทรุดตัวลงไปกว่า 1 เมตร เป็นทางยาวกว่า 100 เมตร

นายอัมพร กลิ่นพะยอม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 4 ต. ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง
 
เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้เริ่มทรุดตัวตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่มากนัก ยังพอสัญจรไปมาได้ แต่เมื่อ 2 วันมานี้ ถนนสายนี้ได้ทรุดตัวอย่างรุนแรง จนเกิดพังทลายลง และแตกแยกจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ยังทำให้กำแพงกั้นน้ำที่ผู้รับเหมาเพิ่งสร้างเสร็จได้ประมาณ 1เดือนต้องพังตามไปด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในย่านนี้อย่างมาก

นายอัมพร กล่าวอีกว่า ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชลประทานที่ 12 ชัยนาทลงมาตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว
 
โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องเจาะเพื่อตรวจสอบเนื้อดินด้านล่าง หลังจากเจาะลงไปในชั้นดิน ช่วงความลึกประมาณ 4-5 เมตร ซึ่งมีลักษณะเป็นดินเลน พบว่าดินเกิดการสไลด์ตัวลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงทำให้ดินที่อยู่ด้านบนยุบตัวตามลงไป ส่วนสาเหตุจะเกิดจากการที่ผู้รับเหมาสร้างกำแพงกั้นน้ำหรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่หลังจากสร้างเสร็จได้เดือนเดียวก็เกิดเหตุการณ์ดินยุบตัวอย่างที่เห็น ซึ่งพื้นที่นี้น้ำก็ไม่ท่วม จึงอยากให้หน่วยราชการเร่งหาทางช่วยเหลือซ่อมแซมถนนโดยด่วน เพราะชาวบ้านใช้สัญจรไปตลาดอ่างทอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์